Hội đồng nhân dân Huyện chất vấn nhiều vấn đề được nhiều cử tri quan tâm

Thứ bảy - 15/07/2023 20:44 476
Hội đồng nhân dân Huyện chất vấn nhiều vấn đề được nhiều cử tri quan tâm

Chiều 14/7, tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp lần thứ 8, HĐND huyện Hớn Quản khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch HĐND huyện Trịnh Thanh Triều, và ông Trịnh Thế Sơn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện tiến hành phiên chất vấn đối với lãnh đạo UBND huyện và Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị.

Tại phiên chất vấn, HĐND huyện tiến hành chất vấn trực tiếp đối với UBND huyện về Tuyến đường ngã ba Xa Cát kết nối khu công nghiệp Việt kiều xã Minh Đức, việc giải phóng mặt bằng chậm tiến độ; trụ điện chưa được giải tỏa không có hàng rào che chắn và biển báo gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông; công trình hiện đang thi công nhưng bong tróc nhiều chỗ phải vá dặm dẫn đến mặt đường không bằng phẳng, thiếu tính liên kết.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến giải trình: Do công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phải qua nhiều thủ tục, mỗi trình tự mất nhiều thời gian thực hiện, công tác nhân sự lãnh đạo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất có nhiều thay đổi, nên công tác giải phóng mặt bằng dự án còn chậm. Hiện nay, Trung tâm Phát triển Quỹ đất đang khẩn trương tiến hành áp giá và xây dựng phương án bồi thường, để dự án tiếp tục được thực hiện. UBND huyện đã chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan lắp đặt biển cảnh báo, gián decal phản quang trên các trụ điện.

Lý giải việc công trình xây dựng đường liên xã từ xã Phước An đi Tân Hưng và Tân Quan chậm tiến độ, Phó Chủ tịch UBND huyện lý giải

Dự án một phần phải nhờ sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Cao Su Bình Long tiến hành thanh lý cao su, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và lập hồ sơ điều chỉnh thiết kế tại một số vị trí theo kiến nghị của địa phương, người dân nơi đi qua dự án. UBND huyện đã kiểm điểm, phê bình công tác triển khai tổ chức thi công chậm của chủ đầu, tư yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 30% khối lượng công trình còn lại trong năm 2023.

HĐND huyện đã chất vấn Phòng Giáo dục và đào tạo huyện về nội dung “Nguồn lực để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đạt chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia nhất là mua sắm thiết bị tối thiểu cho cấp tiểu học, trung học cơ sở năm học 2022 – 2023”; 

Ông Bùi Duy Dũng - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện giải trình Phòng đã Chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý, sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; huy động hợp lý các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để mua sắm, duy tu sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm đảm bảo đầy đủ phòng học, phòng chức năng, trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. - Phối hợp tham mưu bố trí kinh phí đầu tư xây dựng trường học phải theo chuẩn quốc gia, tránh đầu tư dàn trải, không đồng bộ. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để các tổ chức, cá nhân quan tâm, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tạo được sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, phát huy tốt các nguồn lực trong nhân dân để đóng góp xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thực trạng "tình hình thanh thiếu niên trên địa bàn huyện sử dụng ma túy có chiều hướng tăng, đặc biệt là thanh thiếu niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số” cũng được HĐND huyện chất vấn lãnh đạo đơn vị Công an huyện.

Ông Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an huyện cho rằng do nhận thức pháp luật cũng như trình độ dân trí của một bộ phận thanh thiếu niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, nên chưa thấy được tác hại của ma túy. Công tác tuyên truyền tuy đa dạng nhưng chưa đến được nhóm đối tượng có nguy cơ cao, cũng như công tác phối hợp giữa các đoàn thể ở cơ sở với lực lượng Công an chưa thường xuyên, và xuyên suốt.

Để khắc phục những hạn chế trên, Công an huyện trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức và địa bàn cũng như đối tượng được tuyên truyền; Tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng liên quan đến ma túy tại các cùng đồng bào dân tộc thiểu số; và phát huy hơn nữa vai trò của các ban ngành, đoàn thể nhất là ở co sở trong việc quan tâm chỉ đạo và phối hợp với lực lượng Công an trong triển khai thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng chống ma túy.

Phiên chất vấn đã giải đáp nhiều thắc mắc mà cử tri trên địa bàn huyện quan tâm trong thời gian qua.

 

son06876
Bà Trịnh Thanh Triều, Phó Chủ tịch HĐND huyện và Ông Trịnh Thế Sơn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện điều hành phiên chất vấn
son06846
Ông Nguyễn Vũ Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời chất vấn các vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND huyện
son06867
Ông Bùi Duy Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện trả lời các vấn đề về lĩnh vực trường chuẩn Quốc gia
son06868
Ông Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an huyện trả lời các vấn đề về lĩnh vực an ninh trật tự
son06856
Đại biểu Võ Ngọc Khánh chất vấn việc chậm giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình
son06862
Đại biểu Bùi Thị Thanh Xuân, chất vấn việc thi công một số tuyến đường còn chậm

 

Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập275
  • Hôm nay15,913
  • Tháng hiện tại55,805
  • Tổng lượt truy cập17,683,424
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây