HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN LUẬT THANH TRA NĂM 2022; LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018.

Thứ sáu - 06/10/2023 17:44 1353
Chiều ngày 6/10, Thanh Tra tỉnh phối hợp với UBND huyện Hớn Quản tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật thanh tra năm 2022; Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện; Chủ tịch UBND và cán bộ phụ trách tiếp công dân, hiệu trưởng, kế toán các trường học tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN LUẬT THANH TRA NĂM 2022; LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018.
Hội nghị đã được nghe ông Phạm Văn Thuấn, Chánh thanh tra tỉnh Bình Phước – Báo cáo viên cấp tỉnh triển khai về Luật Thanh tra năm 2022 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV thông tại kỳ họp thứ 4, ngày 14/11/2022, Luật có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2023.
So với quy định trước đây, Luật Thanh tra năm 2022 bổ sung nhiều quy định, điểm mới về tổ chức và hoạt động của các cơ quan thanh tra; về trình tự, thủ tục tiến hành thanh tra; về xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, công tác phối hợp giữa thanh tra với kiểm toán Nhà nước, điều tra.
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 20/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và các văn bản hướng dẫn thi hành và các văn bản hướng dẫn thi hành. Báo cáo viên đã đề cập đến trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường, cán bộ, công chức và viên chức trong vấn đề kê khai tài sản và trong kiểm soát tài sản, thu nhập…
Qua hội nghị Phổ biến Luật Thanh tra, Luật Phòng, chống tham nhũng lần này, các báo cáo viên đã bổ sung, trang bị thêm các kiến thức pháp luật cho các cơ quan, đơn vị về phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Đồng thời, bảo đảm hoạt động thanh tra có hiệu lực và phòng chống tham nhũng tiêu cực hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

ông Phạm Văn Thuấn, Chánh thanh tra tỉnh Bình Phước – Báo cáo viên cấp tỉnh triển khai về Luật Thanh tra năm 2022



Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện; Chủ tịch UBND và cán bộ phụ trách tiếp công dân, hiệu trưởng, kế toán các trường học tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện 




Thanh Tra tỉnh phối hợp với UBND huyện Hớn Quản tổ chức Hội nghị truyên truyền phổ biến Luật thanh tra năm 2022; Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.
 

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay49,660
  • Tháng hiện tại89,552
  • Tổng lượt truy cập17,717,171
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây