NGÀNH GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO HỚN QUẢN NỖ LỰC VƯỢT KHÓ TRONG NĂM HỌC 2022-2023

Thứ năm - 05/10/2023 22:16 4666
Năm học 2022-2023, đã khép lại, với sự nỗ lực cố gắng vượt khó của ngành giáo dục trong toàn huyện, cũng như sự cố gắng thầy, cô và các em học sinh trong toàn huyện, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp tại huyện Hớn Quản, sự chung sức của cả xã hội, chất lượng giáo dục, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành giáo dục đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.
Liên đội Tiểu học Tân Hưng tổ chức Ngày hội: "thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên đoàn" năm học 2022 – 2023.
Liên đội Tiểu học Tân Hưng tổ chức Ngày hội: "thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên đoàn" năm học 2022 – 2023.
TỪ CÔNG TÁC TRIỂN KHAI
Để triển khai tốt các nhiệm vụ của năm học 2022-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động tham mưu UBND huyện kiện toàn các Ban chỉ đạo về công tác giáo dục như: Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; Hội Đồng sáng kiến..
Cùng với đó, Phòng giáo dục và đào tạo cũng kịp thời tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo: kế hoạch tuyển sinh mẫu giáo, lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn huyện; kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục…
Điểm nhấn trong chỉ đạo, lãnh đạo ngành giáo dục đã chỉ đạo các bậc học xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo tình hình thự tế, chỉ tiêu đề ra, giải pháp đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy, nuôi dưỡng. chăm sóc trẻ, các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường chuẩn quốc gia…
ĐẾN NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Trước sự nỗ lực của ngành giáo dục, của thầy cô và các em học sinh, trong từng cấp học, bậc học đã có sự chuyển biến rõ rệt. Giáo dục mầm non có 15 trường, trong đó có 14 trường công lập, 01 trường tư thục; tổng số lớp/học sinh: 127/3.728 em. Trẻ 0-2 tuổi ra lớp đạt 18%, mẫu giáo: 66.04%; trẻ 05 tuổi 100%, vượt chỉ tiêu đề ra.
Đối với các trường cập nhật phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia đúng thời gian quy định, trong đó có các trường mầm non như: An Phú, Tân Hiệp, Tân Quan, Phước An.
Việc thực hiện theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng đúng quy định; phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng, chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì; tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh.
Đối với bậc tiểu học có 10.183 em, tăng 107 em so với năm học trước. Số em học sinh lên lớp thẳng là 10.069/10.183, tỷ lệ 98,88% tăng 2,32% so với năm học trước. Xếp loại khối thi đua có 01 tập thể đề nghị cờ thi đua, 02 tập thể đề nghị bằng khen UBND tỉnh, 02 tập thể đề nghị lao động tiên tiến.
Ở bậc trung học cơ sở, kết quả lực hỏi khá giỏi đạt tỷ lệ 42,5% vượt 1,81% so với chỉ tiêu năm học trước. Tổng số học sinh lên lớp thẳng đạt kết quả cao: 94,5%. Tốt nghiệp THCS đặt 99,4%. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi các cấp đạt cao, trong đó học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 44 giải. Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh là 22 giáo viên.
Không dừng lại ở đó, công tác phổ cập giáo dục cũng được duy trì tốt. Toàn huyện đã duy động và duy trì các lớp học phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn các xã năm 202 duy trì 15 lớp xóa mù chữ - phổ cập giáo dục - bổ túc văn hóa, với 320 học viên.
11
Các trường học trên địa bàn huyện, thực hiện tốt công tác xã hội hóa để hỗ trợ cho các em học sinh.

XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA CÓ NHIỀU ĐIỂM SÁNG
Toàn huyện đã xây dựng 47 phòng học ở tất cả các cấp học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Ngoài ra còn xây dựng các công trình bếp ăn, hàng rào, sân bê tông, sân chơi cho các trường mầm non.
Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng luôn được ngành giáo dục và đào tạo tham mưu cho lãnh đạo huyện. Theo kế hoạch, trong năm 2023 xây dựng 12/33 trường đạt chuẩn quốc gia, đến thời điểm hiện tại huyện Hớn Quản có 07/33 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó công nhận mới gồm 5 trường: Mầm Non An Phú, THCS Đồng Nơ, Mầm Non Tân Hiệp, Mầm Non Tân Quan, Mầm Non Phước An; duy trì 02 trường: TH Trà Thanh, TH Tân Khai B. Chỉ tiêu còn lại 5 trường đang tiến hành đây nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ, cơ sở vật chất để kịp thời đề nghị công nhận theo kế hoạch đề ra.
Ông Bùi Duy Dũng - HUV, Trưởng Phòng GĐ&ĐT huyện chia sẻ thêm:  công tác quản lý của ngành được đổi mới tích cực, hiệu quả, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tăng cường hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên bằng các hoạt động chuyên môn đa dạng nhằm đảo bảo co giáo viên có đủ năng lực chủ động chọn nội dung, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Hướng tới năm học 2023-2024, ngành giáo dục tập trung tham mưu đối với các cấp quản lý rà soát, sắp xếp, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao giáo dục toàn diện, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh…

 

Tác giả bài viết: Tiến Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập295
  • Hôm nay46,644
  • Tháng hiện tại1,305,854
  • Tổng lượt truy cập17,552,946
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây