BÀ TRẦN THỊ THIỆN THU – CÁN BỘ HỘI PHỤ NỮ HẾT MÌNH VỚI PHONG TRÀO HỘI

Thứ tư - 16/08/2023 15:51 807
54 tuổi đời, 26 năm làm cán bộ hội phụ nữ, bà Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch hội LHPN xã Thanh An, (Hớn Quản) là một cán bộ hội nhiệt huyết, năng nổ, cống hiến cho công tác hội bằng cái tâm, cái tầm của một nữ thủ lĩnh. Bà đã cho ra đời nhiều mô hình góp phần cải thiện đời sống, gắn kết chị em đến tổ chức hội.
BÀ TRẦN THỊ THIỆN THU – CÁN BỘ HỘI PHỤ NỮ HẾT MÌNH VỚI PHONG TRÀO HỘI
Trưởng thành từ phong trào cơ sở nên bà Thu rất thấu hiểu những khó khăn, vất vả của hội cơ sở, của chị em cũng như cách để vực dậy phong trào. Từ năm 2000 đến nay, 10 năm giữ cương vị phó Chủ tịch hội LHPN xã và 12 năm là Chủ tịch hội dẫu đối mặt với nhiều khó khăn bởi Thanh An là xã vùng sâu vùng xa có đến 596/2.462 hội viên là người dân tộc thiểu số. Đời sống chị em còn gặp nhiều khó khăn đã thôi thúc bà luôn trăn trở tìm lối thoát nghèo. Điểm đặc biệt ở bà chính là việc nhìn thấy được mỗi chi hội có gì, thích gì và cần gì để hài hòa, nắm bắt, khơi gợi được tinh thần “tương thân tương ái” trong chị em giúp nhau, xây dựng phong trào lớn mạnh. Chị Nguyễn Thị Hà, Chị hội trưởng hội phụ nữ ấp Thanh Sơn, nói:Chị Thu rất nhiệt tình, tận tâm với công việc. Chị đã rất sáng tạo, khơi gợi được thế mạnh của từng chi hội cũng như có công sức rất lớn trong hiến kế, tạo nguồn để chị em phát huy và phát triển. Các mô hình do chị thành lập đã góp phần tạo sự đoàn kết, giúp nhau trong chị em.
Trong hơn 20 năm qua, bà Thu luôn tìm tòi, học hỏi để tìm ra những cách làm hay, tạo nơi sinh hoạt để chị em học hỏi, phát triển bản thân cũng như chữa lành khi gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình. Mô hình trao tặng sinh kế, con giống mà chị Vũ Thị Thuấn, chi hội Thanh Sơn được thụ hưởng là một trong những sáng kiến ý nghĩa đó. Là hội viên cận nghèo, năm 2021 chị Thuấn được chi hội xét vay nguồn vốn sinh kế, cộng với ít vốn vay bên ngoài, chị đầu tư nuôi dê. Từ bốn con ban đầu, cộng với số dê mua mới mỗi năm, đến nay đàn dê nhà chị tăng gấp bốn lần. Năm 2023, gia đình chị thoát hộ cận nghèo. Chị Vũ Thị Thuấn, tâm sự: “Tôi sinh hoạt bên chi hội cũng được 5,6 năm. Chị Thu, chị Hà bên hội luôn tạo điều kiện cho gia đình chị em hội viên phát triển. Nguồn vốn của hội đã giúp tôi phát triển chăn nuôi, có thêm nguồn thu … tạo động lực tinh thần để tôi phát triển kinh tế, tôi rất vui, phấn khởi, và rất cảm ơn.
Trong chặng đường cống hiến, bà Thu đã xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa, điển hình như: Chi hội phụ nữ tiết kiệm tham gia mua thẻ BHYT” có sự tham gia của trên 252 hội viên, đã giúp cho hơn 272 lượt chị được mua và gia hạn thẻ BHYT; Mô hình  “Heo đất Hớn Quản - Đồng hành cùng hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” từ năm  2021 đến nay đã trao tặng sinh kế, con giống, sổ tiết kiệm cho 37 chị  hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 71,48 triệu đồng. Mô hình “Một trong nhiều người” đã hỗ trợ cho hơn 120 lượt chị em hội viên được vay vốn sản xuất, kinh doanh với lãi suất thấp hoặc không lãi suất với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng, và nguồn vốn xoay vòng 925 triệu đồng đã giúp cho 225 lượt chị vay. Bà Thu tâm sự: “nhìn thấy chị em phụ nữ rất vất vả trong cuộc sống hàng ngày, phải lo toan mọi công việc, tôi rất thương, nên tôi nghĩ mình phải gần gũi với, giúp chị em hiểu thêm về cuộc sống bên ngoài, để giữ gìn được hạnh phúc gia đình, từ đó tham gia sinh hoạt hội nhiều hơn.”
Nhẹ nhàng, gần gũi, thấu hiểu và sẻ chia là những gì mà bà Thu trao gửi đến chị em của mình trong hơn hai mươi năm công tác. Bà xứng đáng là tấm gương nữ thủ lĩnh nhiệt tình, tâm huyết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm để các cán bộ hội học tập. 5 năm trở lại đây, bà đã được UBND tỉnh, hội LHPN tỉnh khen thưởng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào công tác Hội qua các năm; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang giai đoạn 2017-2022”;
BOX: Ông Lê Đình Lý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thanh An, nhận định: “Bà Thu là một cán bộ hội rất năng nổ, sáng tạo, có trách nhiệm. Thanh An là một xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn rộng nhưng các ấp đều có chi, tổ hội phụ nữ hoạt động rất hiệu quả. Có những ấp chị em sinh hoạt nhà văn hóa không đủ nơi để ngồi, có hơn 100 chị em trên một ấp, ở khu dân cư tham gia sinh hoạt. Hàng năm, chị đều có những mô hình mới để hướng dẫn hoạt động các chi tổ, hội. Bà còn tham mưu cho Đảng Ủy rất nhiều các hoạt động phong phú của địa phương.”
 
Ảnh, Bà Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch hội LHPN xã Thanh An (người mặc áo vét) dự trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em chi hội Thanh Sơn.
 
 
Ảnh: Bà Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch hội LHPN xã Thanh An dự trao sinh kế cho chị em chi hội Thanh Sơn.



Ảnh: Mô hình “một trong nhiều người” đã huy động được khoảng 400 triệu đồng giúp chị em vay bằng nhiều hình thức để phát triển kinh tế.
 

Tác giả bài viết: Diệu Lan - Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập303
  • Hôm nay87,182
  • Tháng hiện tại1,199,387
  • Tổng lượt truy cập17,446,479
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây