HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ THANH AN, SƠ KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO CHỮ THẬP ĐỎ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023.

Thứ năm - 03/08/2023 21:56 7904
Sáng ngày 02/8, Hội chữ thập đỏ xã Thanh An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Các đại biểu  tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ xã Thanh An đã tập trung chỉ đạo, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, tạo hiệu quả trong các hoạt động phong trào thiện nguyện. Hội thường xuyên bám sát các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động nhân đạo có tính nhân văn sâu sắc hướng đến các hộ nghèo và các đối tượng thiệt thòi trong xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ từ thiện, triển khai có hiệu quả các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn và hỗ trợ phong trào nhân đạo các cấp.


Ban Vận động hiến máu tình nguyện xã Thanh An nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh - Kết quả năm 2022

Từ nguồn quỹ gây dựng và được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức, các tập thể, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã vận động 155 tình nguyện viên tham gia và hiến được 80 đơn vị máu.

Biểu dương những kết quả đạt được, Hội cũng thẳng thắn đánh giá các mặt còn tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức thực hiện phong trào, đó là: Nội dung, phương thức hoạt động của một số chi hội tại các ấp, sóc chậm đổi mới nên chưa tạo được những động lực để thu hút, gắn bó hội viên; đội ngũ cán bộ Hội, hầu hết là kiêm nhiệm nên ảnh hưởng nhiều đến công tác Hội…chế độ, chính sách cho cán bộ làm công tác Hội còn bất cập, chưa mang tính động viên cán bộ gắn bó với phong trào…Khắc phục khó khăn, hạn chế, Hội Chữ thập đỏ xã Thanh An đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng cuối năm 2023 đó là: Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các tin bài, ảnh của các hoạt động nhân đạo đến đông đảo quần chúng nhân dân; chăm sóc sức khỏe; thường xuyên triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết, phát động phong trào “Tương thân, tương ái” thiết thực, hiệu quả; tổ chức tốt hoạt động “Hiến máu tình nguyện”; phối hợp giữa các cấp, ban ngành có liên quan trong hoạt động nhân đạo góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; bình xét, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở hội và hội viên, khen thưởng kịp thời khích lệ hội viên và các cơ sở hội phát huy tốt hơn nữa phong trào nhân đạo ở địa phương.

Cũng trong dịp này, Ban vận động hiến máu tình nguyện xã Thanh An vinh dự được nhận Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho kết quả phong trào năm 2022. Đồng thời, Hội nghị cũng đã khen thưởng và tôn vinh 50 cá nhân, gia đình tình nguyện viên trong Phong trào Hiến máu tình nguyện và tặng quà cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn./.
 
Dưới đây là một số hình tại Hội nghị.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập242
  • Hôm nay55,152
  • Tháng hiện tại1,314,362
  • Tổng lượt truy cập17,561,454
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây