THANH AN PHẤN ĐẤU VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI 2023: CÀNG KHÓ KHĂN, CÀNG PHẢI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN

Thứ ba - 08/08/2023 15:49 5105
Đó chỉ đạo giao nhiệm vụ của đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản tại buổi làm việc với UBND xã Thanh An ngày 08/8/2023 về tiến độ thực hiện về đích Nông thôn mới năm 2023.
Đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND xã Thanh An ngày 08/8/2023
Đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND xã Thanh An ngày 08/8/2023
Tại buổi làm việc đồng chí Cao Minh Công - CT UBND xã Thanh An đã báo cáo với Đoàn công tác của huyện về Chương trình mục tiêu xây dựng NTM xã Thanh An 07 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 05 tháng cuối năm 2023.  Theo đó, UBND xã đã ban hành Quyết định số 229/QĐ-UBND ngày 27/11/2022 về kiện toàn Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu xây dựng NTM xã Thanh An và ban hành quy chế hoạt động số 230; công tác tuyên truyền về thực hiện chương trình đã được thực hiện thường xuyên; Xã đã huy động được 13 tỷ 754 tr đồng các nguồn lực để xây dựng NTM. Đối với 19 tiêu chí, đến nay xã đã hoàn thành được 13 tiêu chí; còn 06 tiêu chí đang thực hiện. Đó là: Tiêu chí số 01 về quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Tiêu chí số 02. Về giao thông;  Tiêu chí số 5. Trường học; Tiêu chí số 06. Cơ sở vật chất Văn hóa; tiêu chí số 09. Về nhà ở; Tiêu chí số 11. Về nghèo đa chiều.
Trao đổi, hướng dẫn đối với xã tại buổi làm việc, các ngành đã cho ý kiến duy trì các tiêu chí đã đạt; hướng dẫn cách thức thực hiện các tiêu chí chưa đạt.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản đã đề nghị: “Cả hệ thống chính trị xã cần vào cuộc để tập trung cho Chương trình mục tiêu xây dựng NTM năm 2023. Xã cần chủ động trong công tác, rà soát lại các tiêu chí, đối với các tiêu chí chưa đạt cần đề ra giải pháp thực hiện, liên hệ phòng, ban cấp huyện để được hướng dẫn. Huy động sức dân, tổ chức vận động quần chúng để kêu gọi sự vào cuộc của Nhân dân trong toàn xã đối với Chương trình mục tiêu xây dựng NTM năm 2023. Đối với tiêu chí số 06. Về cơ sở vật chất văn hóa: cần tận dụng cơ sở vật chất hiện có. Đối với cơ sở vật chất văn hóa chưa có, thì khẩn trương tiến hành các bước tham mưu cụ thể bằng văn bản để thực hiện…”. Dịp này đồng chí CT UBND huyện cũng giao cho các phòng, ban của huyện tiếp tục tháo gỡ, hỗ trợ xã Thanh An về đích NTM năm 2023. Đề nghị xã Thanh An hoàn tất các hồ sơ trước 30/9 để gửi về cấp trên thẩm định theo yêu cầu.
5
Các phòng, ban huyện phát biểu tại buổi làm việc.
6

8
Đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản
đã đi thực tế tại tuyến đường An Quý – An Sơn – Bù Dinh và cống tràn Bù Binh.

 
Trước đó, đồng chí đồng chí Vũ Xuân Trường - PBT HU, CT UBND huyện Hớn Quản đã đi thực tế tại tuyến đường An Quý – An Sơn – Bù Dinh và cống tràn Bù Binh để khảo sát thực tế tuyến đường và định hướng đối một số giải pháp khắc phục tạm thời đối với tuyến đường này, trong khi chờ nguồn ngân sách của tỉnh hỗ trợ.

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập302
  • Hôm nay52,613
  • Tháng hiện tại92,505
  • Tổng lượt truy cập17,720,124
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây