ĐẢNG ỦY THANH AN: HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2023

Thứ ba - 09/01/2024 14:49 386
Năm 2023, xã Thanh An được huyện giao phấu đấu về đích nông thôn mới. Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Đảng ủy đã xây dựng Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ, Nghị quyết lãnh đạo công tác xây dựng nông thôn mới năm 2023, lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên, thảo luận và ban hành. Đồng thời, chỉ đạo các HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, cùng hệ thống chính trị của xã vào cuộc để thực hiện nghị quyết. Đến nay, 21/22 chỉ tiêu của nghị quyết Đảng ủy đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra.
Đảng ủy Thanh An khánh thành ngôi nhà cấp ủy 2000 đ năm 2023.
Đảng ủy Thanh An khánh thành ngôi nhà cấp ủy 2000 đ năm 2023.
Trong năm, trong bối cảnh tác động của kinh tế suy thoái, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo xã có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt gồm bí thư, chủ tịch xã, song nhưng nhờ sự quan chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện hỗ trợ của Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan, đơn vị của huyện cùng với sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thanh An, Đảng ủy xã Thanh An đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt và đạt và vượt 21/22 chỉ tiêu đề ra. Trong đó, 01 chỉ tiêu đạt thấp: Thu ngân sách đối với khoản thu cân đối tại địa phương đạt 71%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đánh giá sơ bộ đã đạt 19/19. Hiện nay, xã đang hoàn thiện để gửi về cấp trên đề nghị công nhận đạt chuẩn năm 2023.
Bên cạnh đó, xã cũng đã tiến hành công tác xây dựng đường bê tông xi măng. Trong năm, xã đã hoàn thành 4,155 km đường BTXM. Nhằm hỗ trợ nhau trong hoạt động chăn nuôi, Đảng ủy đã chỉ đạo Hội Nông dân xã thành lập thêm 01 Tổ nghề nghiệp chăn nuôi heo hương. Chỉ đạo UBND xã định hướng hỗ trợ cho cơ sở café Nhâm Nhung lập hồ sơ đề nghị công nhận bột ngũ cốc Nhâm Nhung tham gia đánh giá xếp loại sản xuất OCOP. Kết quả: đã đạt cấp trên, hiện đang gửi về tỉnh để xét tại tỉnh.
Công tác về văn hóa – xã hội được quan tâm, đầu tư. Xã tiến hành đầu tư sửa chữa các nhà văn hóa ấp An Quý, ấp Bù Dinh, ấp Xa Cô… Qua đó đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân. Hoàn thành 02 Giếng nước tập trung cho bà con 02 ấp Phùm Ly Tư Ly và ấp Địa Hạt Sóc Dầm để đảm bảo về con có nước sạch sử dụng, không bị thiếu nước vào mùa khô hàng năm. Xã có 01 Điểm du lịch Thanh Tùng hoạt động hiệu quả. Các chính sách về an sinh xã hội, người có công được xã quan tâm, thực hiện, đảm bảo theo quy định. Đồng thời, có sự kết nối các nguồn lực từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn tại xã.
8
Công tác an ninh - quốc phòng được đảm bảo và giữ vững.

Cùng với đó, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; chương trình phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Toàn xã đã giảm được 45/55 hộ nghèo so với nghị quyết đề ra. Đảng ủy đã chỉ đạo dứt điểm nhiều vấn đề người dân, cử tri quan tâm, như: vấn đề thu gom rác thải, hoạt động chợ, nghĩa trang, các tuyến đường dân sinh,....
Công tác quân sự - quốc phòng được giữ vững. 17 thanh niên nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu cấp trên giao. Xã đã đạt chuẩn về an ninh trật tự. Ngoài ra, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị được quan tâm thường xuyên. Công tác phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó có 02 đảng viên trong HTX chăn nuôi.
Với những nỗ lực đó, tại quyết định số 1348 ngày 04/01/2023 của BTV Huyện ủy về khen thưởng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023: Đảng bộ xã Thanh An và 02 đảng viên tại Đảng bộ đã được khen thưởng. Bên cạnh đó, tại Đảng bộ xã, Ban chấp hành Đảng ủy đã tặng Giấy khen 03 tập thể chi bộ và 23 cá nhân hoàn thành xuất sắc trong năm 2023.

 

Tác giả bài viết: Tiến Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập234
  • Hôm nay88,308
  • Tháng hiện tại1,200,513
  • Tổng lượt truy cập17,447,605
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây