XÃ MINH TÂM - SỬA NHÀ CHO HỘ NGHÈO CHÀO MỪNG 15 NĂM HUYỆN HỚN QUẢN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN (01/11/2009 - 01/11/2024)

Thứ năm - 10/10/2024 20:48
Vừa qua, UBMTTQ xã Minh Tâm đã phối hợp với Hội CCB - BCH Quân sự xã đã tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho bà cho hộ bà Nguyễn Thị Duyên - thuộc đối tượng hộ chính sách tại ấp 3.
Căn nhà bà Nguyễn Thị Duyên được các đồng chí lãnh đạo xã, quan tâm, sửa chữa. Ảnh: xã Minh Tâm.
Căn nhà bà Nguyễn Thị Duyên được các đồng chí lãnh đạo xã, quan tâm, sửa chữa. Ảnh: xã Minh Tâm.
Đây là một trong các công trình thi đua các các đơn vị chào mừng kỷ niệm 15 năm huyện Hớn Quản xây dựng và phát triển (01/11/2009 - 01/11/2024).
Bà Nguyễn Thị Duyên là hội viên Hội CCB, thuộc đối tượng hưởng trợ cấp 1 lần theo quyết định số 290 của Thủ tướng chính phủ, gia đình bà còn có một người con thuộc đối tượng người khuyết tật đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng. Thời gian qua, gia đình bà sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng mái tôn bị lủng nhiều lỗ, mưa dột và không có điều kiện sữa chữa.
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, lãnh đạo xã đã thống nhất đã trích nguồn kinh phí từ "Quỹ vì người nghèo" của địa phương 11.000.000đ để mua tôn, vật liệu cần thiết sửa lại mái nhà. Đồng thời, Mặt trận xã phối hợp với Hội CCB cùng Ban chỉ huy quân sự xã hỗ trợ nhân công sửa nhà cho bà Duyên. Qua đó, giúp bà Duyên có căn nhà khang trang đảm bảo hơn, giúp về chỗ ở cho bà và con được ổn định.
Trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo xã, bà Nguyễn Thị Duyên vui mừng phấn khởi, đồng thời cám ơn sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể đã giúp gia đình bà có nơi ở kiên cố, sạch sẽ hơn so với trước.

Đánh giá thêm về công tác này, bà Nguyễn Thị Quý - Bí thư Đảng ủy cho biết: thời gian qua, xã đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn xây dựng và sửa nhà đại đoàn kết trên tinh thần "an cư lạc nghiệp". Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, MTTQ và Nhân dân trong việc chung tay chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ khó khăn có nhà ở ổn định; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đồng chí cũng chúc mừng gia đình bà Duyên nhiều sức khỏe, ngôi nhà đã được sửa lại khang trang, sạch đẹp để sinh sống trong thời gian tới.

Tác giả: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay3,694
  • Tháng hiện tại224,617
  • Tổng lượt truy cập23,554,147
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây