HỚN QUẢN CHUẨN BỊ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TẾT TRUNG THU NĂM 2023 CHO CÁC EM THIẾU NHI

Thứ năm - 31/08/2023 08:02 797
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ vừa ký ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 30/8/2023 về tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023.
Huyện Hớn Quản luôn quan tâm,  chăm lo đến các em thiếu nhi.
Huyện Hớn Quản luôn quan tâm, chăm lo đến các em thiếu nhi.

Tết Trung thu năm nay tổ chức cho các em thiếu nhi, tập trung tuyên truyền theo chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, đuối nước trẻ em”. Đối với cấp huyện dự kiến tổ chức Tết Trung thu vào ngày 26/9/2023 (nhằm ngày 12/8 âm lịch) và chọn xã Thanh Bình để tổ chức. Đối với cấp xã: Các xã, thị trấn còn lại chủ động chọn địa điểm và thời gian tổ chức Tết Trung thu tại địa phương mình trong tháng 9/2023.
Theo kế hoạch các hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra:  Tổ chức các hoạt động truyền thông. Trong đó sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục pháp luật về thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, các quy định trong Luật Trẻ
em trên các phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung như Nghị định số 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ; truyền thông đăng tải Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước; thông tin về các hoạt động tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn huyện. Hai là tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em. Ba là, t chức các hoạt động vận động hội, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em. Bốn là, phân công thành viên BCĐ Chương trình mục tiêu vì trẻ em trên địa bàn huyện chỉ đạo, giám sát việc tổ chức Tết trung thu năm 2023 tại địa bàn các xã. 
Công tác tổ chức tết Trung thu năm nay tạo điều kiện để trẻ em trên địa bàn huyện tham gia đón Tết Trung thu an toàn, bổ ích; tạo hội để tất cả trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui chơi, giải trí; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội.
Kế hoạch cũng đã phân công rõ trách nhiệm của các ngành cấp huyện,  UBND  các xã, thị  trấn  chuẩn bị các em thiếu nhi đón Tết chung thu năm 2023 được vui tươi, phấn khởi.

 

 

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay31,841
  • Tháng hiện tại627,218
  • Tổng lượt truy cập18,254,837
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây