CHỊ THỊ CHON, CHI HỘI TRƯỞNG NHIỆT HUYẾT VỚI PHONG TRÀO

Thứ năm - 20/04/2023 14:19 787
38 tuổi đời, 20 tuổi “nghề”, chị Thị Chon, chi hội trưởng phụ nữ ấp Phùm Lu – Tư Ly, xã Thanh An, (Hớn Quản) là một cán bộ nhiệt tình với công tác hội. Không chỉ là tấm gương cán bộ cốt cán trong kết nối, tập hợp, thu hút chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số mà chị còn là người hết lòng với hội viên của mình.
 Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha nguyên là trưởng công an xã Thanh An, mẹ là nữ kháng chiến nên dòng nhiệt huyết với công tác xã hội vẫn luôn chảy trong tim chị dẫu 20 năm đã trôi qua. Được các cấp tin tưởng, chị em tín nhiệm, chị luôn mong muốn sẽ thay đổi nhận thức đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, nhất là chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số
Chị tâm sự: “Tôi tham gia công tác hội, được đi nhiều nơi, học hỏi nhiều điều hay, cái mới. Với tư cách là chi hội trưởng tôi về truyền đạt lại, giúp chị em thay đổi tư duy, nhận thức để ngày càng tiến bộ hơn. Đó là động lực để tôi gắn bó với công tác hội bao nhiêu năm qua.
Bên cạnh đó, từ nguồn vốn 30 triệu đồng từ đề án 01 của huyện ủy Hớn Quản do hội LHPN huyện Hớn Quản trao tặng cuối năm 2021, chị đầu tư 3 con dê ban đầu. Đến nay, đàn dê sinh sản được 15 con. Để dê nhân đàn, phát triển tốt trao tặng chị em, ngoài chăm chỉ lao động, chị còn dốc tâm sức học hỏi kiến thức mới để chăm sóc, ứng dựng máy móc vào chăm sóc đàn dê. Ngoài việc tận dụng các loại lá như: lá mít, lá xoan trong vườn nhà, chị còn trồng thêm cỏ để đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn cho dê. Qua đó năm 2022, chị trao tặng hội viên khó khăn một cặp dê giống trong số 5 cặp/5 năm theo cam kết với hội cấp trên.
 Chị Thị Chon tâm sự: “Tôi mong muốn được giúp hội viên có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, phòng khi ốm đau, bệnh tật, khó khăn, có tiền xoay sở. Từ cách làm này, hội viên sẽ thấy được lợi ích và tham gia vào hội nhiều hơn.”
Có 2 con trai vừa mất do bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động, được nhận cặp dê giống từ chị Thị Chon, ngày ngày chị Thị Gái, hội viên của ấp chăm sóc cùng với đàn dê của mình. Niềm vui nhân lên khi dê giống được cho sắp đến ngày sinh sản. Đó cũng là sự sẻ chia ấm áp của tình làng nghĩa xóm, của tình cảm chân thành mà phụ nữ dành cho nhau. Chị Thị Gái tâm sự: “Gia đình tôi rất khó khăn, lúc con gặp hoạn nạn đất đai bán hết rồi. Được em Thị Chon giúp đỡ cặp dê, tôi biết ơn em nhiều.”
Trước thực tế đời sống bà con nơi đây còn nghèo, nhận thức về vệ sinh môi trường, về sản xuất chăn nuôi còn manh mún, lạc hậu, chị Thị Chon đã tập hợp bà con nói chung, phụ nữ nói riêng vào một tập thể để kết nối, hướng dẫn, giúp bà con tiếp cận cái mới nhằm tăng hiệu quả kinh tế từ nghề này. Chị Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh An cho biết: “Chị Thị Chon là người có sáng kiến thành lập tổ chăn nuôi dê trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ấp Phùm Lu – Tư Ly, xã Thanh An. Với vai trò là tổ trưởng, chị đã hướng dẫn các tổ viên cách chăm sóc, phổ biến kỹ thuật, kiến thức chăn nuôi dê, tăng thu nhập kinh tế. Chị Thị Chon xứng đáng là một người chi hội trưởng rất gương mẫu, tích cực và tâm huyết với phong trào hội”.
Với tấm lòng của mình, tin tưởng tổ nuôi dê trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của ấp sẽ ngày càng lớn mạnh, mỗi cặp dê được trao đi sẽ nhân đàn ngày càng nhiều, để nhân lên niềm vui, chia sớt nỗi nhọc nhằn cho nhiều chị em phụ nữ khó khăn nơi đây. Qua cầu nối là chị, đời sống vật chất, tinh thần của bà con nơi đây nói chung, chị em phụ nữ nói riêng sẽ ngày thêm khởi sắc.
Ảnh 1: Chị Thị Chon trao tặng biểu trưng cặp dê giống cho hội viên khó khăn của ấp.


       Ảnh 2: Được tiếp cận cái mới, tiến bộ, chị Chon về tuyên truyền, vận động giúp chị em thay đổi tư duy, nhận thức để ngày càng tiến bộ hơn.


              Ảnh 3: Chị Thị Chon hướng dẫn chị Thị Gái chăm sóc đàn dê/

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quys Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập245
  • Hôm nay27,463
  • Tháng hiện tại835,401
  • Tổng lượt truy cập17,082,493
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây