GIEO MẦM XANH YÊU THƯƠNG CHO SỰ SỐNG

Thứ hai - 06/12/2021 08:49 4111
Hạt giống ấy mang bao hy vọng, gieo mầm yêu thương cho sự sống. Đó là những mỹ từ mà chúng tôi dành để nói đến nghĩa cử mượn đất trồng rau, giúp dân chống dịch của các đoàn thể và bà con nhân dân khu phố 1, thị trấn Tân Khai,(Hớn Quản). Họ là lực lượng dân quân, công an, giáo viên đã rời công sở, rời chốt tự quản bảo vệ vùng xanh, những hội viên, đoàn viên các đoàn thể hết giờ làm, giờ trực, giờ học, tranh thủ chạy đến vườn rau thiện nguyện để gieo mầm xanh sự sống cho người khó khăn, tàn tật ở xã Thanh Bình, thị trấn Tân Khai và bà con vùng tâm dịch Bình Dương
Các đoàn thể và nhân dân khu phố 1 thu hoạch rau để gửi tặng người khó khăn, bà con vùng tâm dịch.
Các đoàn thể và nhân dân khu phố 1 thu hoạch rau để gửi tặng người khó khăn, bà con vùng tâm dịch.
Sau gần 1 tháng chăm sóc, đến nay đã có khoảng 4 tạ rau từ vườn rau ăn lá gần 2 sào với đa dạng các loại như rau muống, rau đay, rau lang, rau dền, được gửi đến cho người khó khăn, tàn tật của thị trấn Tân Khai, xã Thanh Bình và bà con vùng tâm dịch Bình Dương, nơi đang rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng cả nước. Từng bó rau xanh nhỏ xinh được gói ghém, gửi gắm vào đó biết bao tình cảm, niềm hy vọng của người dân nơi đây về một ngày mai những cuộc đời kém may mắn ấy sẽ vượt qua khó khăn trước đại dịch.  Ông Hoàng Văn Lượng, tổ phó tổ dân phố khu phố 1, thị trấn Tân Khai, bày tỏ:Qua ý tưởng lúc còn chỉ thị 16, chúng tôi đứng chốt vất vã nhưng được bà con giúp đỡ nhiều rau, củ, quả cho bữa ăn hàng ngày. Từ đó chúng tôi thiết nghĩ vấn đề lương thực, thực phẩm của bà con tàn tật, bà con nghèo và nhân dân ở vùng tâm dịch gặp nhiều khó khăn. Sau đó chúng tôi cùng các đoàn thể đưa ra ý tưởng làm vườn rau thiện nguyện của lực lượng khu phố, kết hợp với ban quản lý, đoàn viên, hội viên các đoàn thể cùng chung tay trồng lên vườn rau này.”

Cảm kích tấm lòng ấy mà một thành viên trong khu phố đã cho mượn đất để trồng rau. Thành viên khác lại hỗ trợ máy móc để xới đất, các khâu còn lại như gieo hạt, tưới nước, bón phân, nhổ cỏ được mọi người chung tay gánh vác. Bất kể già, trẻ, gái, trai, nông dân hay phụ nữ, cựu chiến binh hay đoàn thanh niên, ngày qua ngày họ tất tả chạy đến chăm sóc vườn rau với một mục đích chung là gieo hạt giống để ươm mầm xanh hy vọng cho đời. Điển hình ông Phạm Văn Chung, chi hội trưởng Hội Nông dân khu phố 1, thị trấn Tân Khai, đã hỗ trợ máy xới đất và 10 bao xơ dừa cho vườn rau. Ông Chung tâm sự:  “Khu phố 1, Tân Khai nơi tôi đang sống hiện nay vấn đề dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, có thể vừa chống dịch vừa tăng gia sản xuất được. Do đó tôi đến đây phụ nhổ cỏ, gieo hạt, cắt rau để có nguồn rau cung cấp cho những địa điểm, địa bàn không sản xuất được, cung cấp cho bà con một miếng khi đói bằng một gói khi no. Khi nhìn hình ảnh trên tay bà con cầm bó rau do chúng tôi gửi tặng, ai nấy đều rất phấn khởi.”
Để lúc nào cũng có sẵn nguồn rau xanh để cho đi, mọi người bàn nhau trồng gối đầu thành các luống trong vườn. Với 3 triệu đồng đầu tư cho vườn rau là không nhiều nhưng công sức, tình cảm mọi người gửi gắm vào đó khó mà đong đếm được. Để có được vườn rau xanh mướt với đa dạng các loại rau là sự hội tụ tâm, sức của những con người giàu nhiệt tâm thiện nguyện. Trong đó có những người tuổi đã cao, sức có hạn vẫn ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để nhổ cỏ, bón phân, tưới nước chăm bẵm cho cây đã khiến bao người cảm động. Vườn rau thiện nguyện không chỉ đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, đầy đủ chất xơ cho bữa ăn mà còn góp phần giúp bà con khó khăn vững sức, vững tâm chống dịch.
Bạn Lê Thị Tường Vân, đoàn viên thanh niên khu phố 1, thị trấn Tân Khai, cho biết:Tụi em tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Góp sức giúp được gì cho các cô, chú, các đoàn thể là góp phần cùng nhau chia sẻ khó khăn. Buổi sáng tụi em học online còn chiều sẽ ra phụ cô chú giảy cỏ hay  cắt rau để bó, phụ cô chú gửi đi cho bà con ở vùng dịch, bà con khó khăn địa phương. Em cảm thấy đây là việc làm có ý nghĩa đối với tuổi trẻ tụi em.”
Ông Lê Đình Tuyền - Bí thư chi bộ Khu phố 1, thị trấn Tân Khai, cho biết:Hội Nông dân, các đoàn thể cùng chung tay, chung sức với đất nước chúng ta hiện nay. Với tình hình chung như vậy, chi bộ sẽ động viên anh em trong toàn bộ khu phố, nói chung là toàn bộ các lực lượng cùng tham gia chống dịch. Thứ hai là tăng gia sản xuất để kịp thời hỗ trợ những người dân hiện đang gặp khó khăn.
Đại dịch hoành hành, với tâm thiện của mình mỗi người có một cách khác nhau để cho đi, và giá trị ẩn sau mỗi của cho chính là cách cho. Dù là cách nào thì sự tất tả đóng góp mồ hôi, công sức, tâm tư, tình cảm vào từng mầm xanh để gieo cho đời sự sống ấy đều rất đáng để mọi người trân quý, ngưỡng mộ.
Thanh Mai – Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay31,997
  • Tháng hiện tại706,769
  • Tổng lượt truy cập16,953,861
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây