Những tấm lòng đặc biệt vì miền Trung yêu thương

Thứ năm - 19/11/2020 16:44 4806
Bao cơn bão đi qua với sức mạnh khủng khiếp khiến triệu triệu người miền Trung chịu cảnh màn trời, chiếu đất, nhà cửa, trường lớp tan hoang, tài sản hư hại, ruộng vườn ngập nước. Vì vậy, bà con miền Trung tha thiết cần sự sẻ chia của đồng bào cả nước. Kế tục truyền thống“lá lành đùm lá rách”, thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQVN các cấp, cùng lời kêu gọi thổn thức trong mỗi trái tim người Việt với cụm từ thiêng liêng “nghĩa đồng bào” các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hớn Quản đã có nhiều tấm lòng hướng về miền Trung với đong đầy tình yêu thương, sẽ chia khó khăn cùng đồng bào mình trong những ngày giông bão.
Những tấm lòng đặc biệt vì miền Trung yêu thương
TẤM LÒNG VÀNG CỦA ĐẢNG VIÊN 59 TUỔI ĐẢNG
Chi bộ Thanh Sơn, (Thanh An) tổ chức đảng có bề dày thành tích trong học và làm theo Bác, có một đảng viên tuổi cao, sức yếu vẫn giàu thiện tâm hướng về khúc ruột miền Trung. Ông không ngần ngại ủng hộ 5 triệu đồng cho bà con vùng lũ trong đợt chi bộ vận động chia sẻ vật chất và tinh thần với nhân dân vùng lũ. Người đảng viên giàu lòng nhân ái, tiêu biểu cho lớp đảng viên cao tuổi ấy là Lê Đình Diện, 82 tuổi đời, 59 tuổi đảng.
Kinh tế không khá giả gì, thu nhập 2 ông bà được 540 ngàn đồng/tháng nhà nước hỗ trợ diện người cao tuổi. Số tiền ít ỏi đó ông bà dành để mua gạo còn rau xanh được chính tay ông trồng trong vườn. Các con đã có gia đình riêng, thỉnh thoảng cho ông bà tiền mua thức ăn. Ấy vậy mà rỉ rã ông bà miệt mài dành dụm được số tiền nhỏ. Ông Diện tâm sự: “thực hiện lời dạy của Bác Hồ, tôi nghĩ làm mà không tiết kiệm thì không khác thùng không đáy. Ngày xưa tôi nghèo đói nên biết tiết kiệm, tằn tiện lo cho con cháu. Mình đã khổ rồi mà thấy đồng bào miền Trung quá khổ, nhiều người chết, nhà cửa, trâu bò trôi sạch nên tôi thương lắm. Mình tiết kiệm, ủng hộ đồng bào được ít nào hay ít đó. 5 triệu đó tôi trích từ tiền tiết kiệm trước đến giờ, năm nào tôi cũng tiết kiệm. Sau khi cho đi, tôi còn dư vài triệu nữa”. Nghe những lời ấy thổn thức ấy, chúng tôi nghẹn lòng. Quả thật, 5 triệu gần như là một phần lớn trong gia tài dành dụm cả đời người của vợ chồng ông. Có lẽ đối với người già, đau yếu, bệnh tật bủa vây, sẽ có tâm lí thủ thân để phòng khi ốm đau, hữu sự nhưng nghĩa cử vì nghĩa quên mình của ông khiến chúng tôi rất cảm phục và cảm động.
Ông Lê Thanh Tùng, Phó Bí thư Chi bộ, trưởng ấp Thanh Sơn cho biết: “với tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều, không chỉ giúp đồng bào miền Trung, trong các phong trào tại địa phương, ông Diện luôn là đảng viên gương mẫu đi đầu; các công trình phúc lợi xã hội như cầu cống, đường xá, sửa chữa nhà văn hóa, hay giúp đỡ người nghèo, ông ủng hộ rất tích cực. Ngoài ra ông còn vận động con cháu đóng góp.”
TIẾC VÌ KHÔNG THỂ LĂN XẢ GIỮA VÙNG NGẬP LŨ ĐỂ GIÚP ĐỒNG BÀO MÌNH
Là thương binh hạng 2/4, cựu chiến binh Mai Thanh Sơn, ấp Sóc Trào, xã Tân Lợi từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mưa bom bão đạn nơi chiến trường đã cướp đi một phần thân thể của ông với tỷ lệ thương tật trên 61% khi trở về cuộc sống đời thường. Dù gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, lao động sản xuất do mất một chân nhưng với ý chí và nghị lực của người lính cụ Hồ được tôi rèn trong chiến tranh, ông luôn tích cực làm kinh tế, cùng với vợ nuôi bốn con khôn lớn, thành đạt. Hiện nay, ông và vợ sống bằng lương trợ cấp thương binh. Trước đây, ông có thể đi xe máy nhưng cách đây vài năm ông bị tai biến nên giờ chỉ ngồi một chỗ. Thế nên, ông tiếc vì không thể lăn xả giữa vùng ngập lũ để giúp đồng bào mình. Khi nghe tin đồng bào miền Trung bị lũ lụt, ông đã không ngần ngại trích lương thương binh, nhờ người chuyển 2 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung đến UBMTTQVN xã Tân Lợi… với cả tấm lòng yêu thương. Nhận tin, đại diện UBMTTQ xã Tân Lợi đã đến nhà ông để lưu lại khoảnh khắc đáng quý ấy.
Ông Vũ Tài Thu – Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: “Dù đi lại khó khăn nhưng đồng chí Mai Thanh Sơn vẫn tích cực tham gia các phong trào của Hội, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Ông là tấm gương về phẩm chất sáng ngời của Bộ đội cụ Hồ.” Sự đóng góp của ông đã góp phần giúp xã Tân Lợi vận động được 80,33 triệu đồng tiền mặt ủng hộ miền Trung.
HAI MƯƠI NGÀN ĐỒNG VÀ GIÁ TRỊ CỦA LÒNG NHÂN ÁI
Em Đào Hạo Nam, học sinh lớp 3, trường tiểu học và THCS Thanh Bình, (Thanh Bình- Hớn Quản). Mặc dù sống trong gia đình là hộ cận nghèo của xã nhưng em luôn một lòng hướng về miền Trung yêu thương. Được nghe cô giáo kể về sự hy sinh cao cả của những chiến sĩ bộ đội ở thủy điện Rào Trăng 3 và những hình ảnh đất, người và trời miền Trung oằn mình chống chọi với cơn lũ dữ trên tivi, đã chạm đến cảm xúc trái tim em. Em không ngần ngại chủ động xin đóng góp cho ấp Xa Cát nơi em sinh sống 20 ngàn đồng. Số tiền đó được em dành dụm từ tiền bà ngoại cho ăn sáng hàng ngày. Ba mẹ Nam bỏ nhau, mẹ đi bước nữa, em sống với bà ngoại và ông bà cố ngoại trong căn nhà đại đoàn kết được nhà nước trao tặng cách đây vài năm. Cuộc sống lúc đủ, khi thiếu nhưng lòng nhân ái trong em luôn đong đầy. Là học sinh xuất sắc, ngoan ngoãn, Nam luôn được cô yêu, bạn mến bởi luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè.
Câu nói “bà cho con được ủng hộ 20 ngàn đồng để giúp đồng bào miền Trung” cùng ánh mắt ngây thơ vì lo lắng không được nhận lời của cậu bé hiền lành, nhỏ nhẹ luôn đau đáu trong lòng tôi”, bà Ngô Thị Học, Bí thư chi bộ ấp Xa Cát kể lại. Đóng góp cho ấp chưa đủ em còn lấy tiền dành dụm được đóng cho trường 60 ngàn đồng trong buổi chào cờ đầu tuần. Em là tấm gương sáng để các bạn đội viên học tập. Nghĩa cử cao đẹp của em đã góp phần giúp xã Thanh Bình vận động được 75,028 triệu đồng tiền mặt.
BOX: Triệu trái tim, một tấm lòng. Mảnh đất Hớn Quản không rộng lớn nhưng đủ nhân ái để giang rộng vòng tay “ôm” và thấu cảm nỗi đau của khúc ruột miền Trung vào lòng. Qua đó, thắp sáng khoảnh khắc cuộc đời mỗi người con miền Trung yêu thương trong lũ dữ, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước vực dậy tinh thần sau thiên tai. Theo thống kê ban đầu, UBMTTQVN huyện Hớn Quản đã tiếp nhận số tiền 984,227 triệu đồng; 374 thùng mì tôm; 84 lốc nước suối; 1.100 kg gạo; 9 thùng bột ngọt; 22 thùng dầu ăn; 50 bao quần áo và các loại nhu yếu phẩm khác ủng hộ đồng bào miền Trung.
Thanh Mai:
Ảnh 1: Ông Lê Đình Diện trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung cho đại diện chi bộ ấp.
Ảnh 2: Thương binh Mai Thanh Sơn ủng hộ đồng bào miền Trung.
Ảnh 3: Em Đào Hạo Nam trao tiền ủng hộ miền Trung cho bà Lê Thị Học, Bí thư chi bộ ấp Xa Cát.




                                                                                           
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay22,436
  • Tháng hiện tại1,095,368
  • Tổng lượt truy cập16,163,499
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây