Không kết nối với hệ thống dịch vụ công, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Thứ hai - 24/12/2018 09:41 909
Ngày 21-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện thị đã có buổi làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018.
Không kết nối với hệ thống dịch vụ công, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin là một lĩnh vực của cải cách thủ tục hành chính. Đây cũng là một bước để giải quyết tốt các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, Sở Thông tin - Truyền thông, các sở, ngành và huyện, thị cần đầu tư tốt hơn đối với lĩnh vực này; phải xem việc cập nhật thông tin trên môi trường mạng, theo dõi, quản lý các lĩnh vực được kết nối từ tỉnh đến xã là điều tất yếu để thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Bộ thủ tục hành chính về công nghệ thông tin từ xã đến huyện phải được kết nối, liên thông về tỉnh, đặc biệt ở các lĩnh vực như thu ngân sách, đầu tư, đấu giá, đấu thầu… Riêng với các lĩnh vực như giáo dục, y tế, BHXH cần được quan tâm và đẩy mạnh hơn ứng dụng công nghệ thông tin; an ninh, giao thông cần phải tiến đến thực hiện hệ thống thông minh từng phần. Để làm tốt những điều này, các sở, ngành liên quan phải hình thành những biểu mẫu, văn bản và lộ trình thực hiện cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu ngành thông tin - truyền thông rà soát số lượng người sử dụng smatphone trên toàn tỉnh. Qua đó, có cơ sở đề nghị Trung ương hỗ trợ để người dân có thể kết nối, làm thủ tục hành chính và tra cứu thông tin ở mọi lúc, mọi nơi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng khẳng định: “Nếu phần mềm của các đơn vị, sở, ngành không kết nối chung với hệ thống dịch vụ công của tỉnh thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm”.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông, năm 2018 ngành đã từng bước thực hiện kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh; triển khai hệ thống quản lý văn bản; triển khai phần mềm một cửa điện tử và đang hoạt động cùng với trang thông tin hành chính công; thực hiện thư điện tử; triển khai hội nghị truyền hình trực tuyến một số địa phương; triển khai ứng dụng wifi miễn phí ở Đồng Xoài, zalo phục vụ hành chính công. Năm 2018 đã thực hiện chương trình “IT Today” trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình 1 số/tuần; mở chuyên mục “Chính quyền điện tử” trên Báo Bình Phước và Tạp chí khoa học thời đại.

Thanh Nga (báo bình phước)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập199
  • Hôm nay25,406
  • Tháng hiện tại1,098,338
  • Tổng lượt truy cập16,166,469
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây