Trận chung kết World Cup 2022: Đụng độ đỉnh cao Messi - Mbappe

Thứ sáu - 16/12/2022 14:43 699
Trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina vào tối 18/12 có cuộc so tài cá nhân giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe, những người đang cạnh tranh cả giải Quả bóng vàng lẫn Vua phá lưới.
Tiền đạo Argentina Lionel Messi đang có kỳ World Cup đáng nhớ. Ảnh: AFP/TTXVN

Sau tất cả những gì đã chứng tỏ, những danh hiệu, giải thưởng đã giành được, những kỷ lục đã lập, Messi không cần phải chinh phục hay chứng tỏ thêm gì nữa để trở nên vĩ đại. Tuy nhiên, sự nghiệp huy hoàng của anh chắc chắn sẽ trọn vẹn hơn nữa, hoàn hảo hơn nữa nếu được đánh dấu bằng chức vô địch World Cup, danh hiệu lớn nhất, danh giá nhất mà Messi còn thiếu cho tới lúc này.

World Cup 2022 với Messi cho tới thời điểm này đã là vô cùng thành công và đáng nhớ. Thậm chí có thể coi là thành công và đáng nhớ nhất từ trước tới nay vì trên đất Qatar, Messi không chỉ lặp lại thành tích tốt nhất của anh năm 2014 là góp mặt trong trận chung kết World Cup mà anh còn lần đầu tiên ghi bàn ở các vòng loại trực tiếp của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngôi sao này cũng tiếp tục thể hiện được vai trò mang tính quyết định rất cao đối với thành bại của đội tuyển Argentina trên hành trình vào chung kết World Cup 2022 mà 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo của anh cho tới lúc này là một chỉ dấu nổi bật.

Thành công và đáng nhớ cũng còn vì trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp, Messi đã thể hiện được phong thái của một thủ lĩnh, một cầu thủ không chỉ có tài năng chơi bóng kiệt xuất, có đóng góp to lớn cho đội bóng mà hơn thế, anh còn thể hiện cá tính và tầm ảnh hưởng lớn đối với đồng đội, đồng thời giành được sự mến mộ lớn hơn nữa của các cổ động viên Argentina.

World Cup 2022 với Messi thành công và đáng nhớ bởi anh cùng lúc đã làm được tất cả những điều nói trên. Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu Messi khép lại sự nghiệp vinh quang của anh ở World Cup bằng cách nâng cao Cúp vô địch và cùng với đó là những giải thưởng cá nhân cao quý.

Quả bóng vàng (Messi từng giành được ở World Cup 2014) và chiếc giày vàng World Cup 2022 đang ở gần Messi. Anh dường như chỉ còn cách những giải thưởng cá nhân danh giá ấy đâu đó... "một Kylian Mbappe", người cũng đã ghi 5 bàn thắng như anh, cũng vào chung kết World Cup 2022 với phong độ đỉnh cao như anh, và chắc chắn sẽ chạy đua với anh để chinh phục tất cả trong cuộc chiến lịch sử vào tối 18-12 tới.

Chú thích ảnh

Kylian Mbappe đang đi trên con đường trở thành ngôi sao số 1 thế giới. Ảnh: THX/TTXVN

 

Kylian Mbappe đã và đang đi trên con đường trở thành ngôi sao số 1 thế giới. Để thấy "tay săn bàn" của tuyển Pháp kiệt xuất cỡ nào thì có thể làm một vài phép so sánh nhỏ với chính Lionel Messi. Messi ở tuổi 35 và sau khi tham dự 5 kỳ World Cup đã ghi 11 bàn thắng. Mbappe trẻ hơn anh gần 12 tuổi và đang dự kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp nhưng chỉ ghi ít hơn anh đúng 2 bàn. Messi ghi 11 bàn thắng trong 25 trận đấu ở World Cup, trong khi Mbappe chỉ mất 13 trận đấu để phá lưới đối phương 9 lần. Tính bình quân, Messi mất 119 phút để ghi 1 bàn thắng còn Mbappe chỉ mất 112 phút để làm được điều này. Messi đã qua 4 kỳ World Cup mà chưa một lần đăng quang nhưng Mbappe đã là nhà vô địch thế giới ngay ở kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp khi chưa đầy 20 tuổi.

Giữa một đội tuyển Pháp có cả dàn ngôi sao, chân sút thượng thặng của câu lạc bộ Paris Saint Germain (PSG) vẫn biết cách tạo ra một "cõi riêng" cho mình. Sau màn "khởi động" nhẹ nhàng với 1 cú sút tung lưới Australia trong chiến thắng 4-1 của Pháp ở trận ra quân World Cup, Mbappe liên tục chứng tỏ giá trị và tầm ảnh hưởng không thể thay thế của anh với thành bại của "đội áo Lam" ở nhiều trận đấu sau đó.

Một cú đúp vào lưới Đan Mạch giúp Pháp giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-1. Một cú đúp khác vào lưới Ba Lan ở vòng 1/8 đưa Pháp vào tứ kết với chiến thắng 3-1 chung cuộc. Mới nhất, Mbappe đã có những pha kiến tạo giúp các đồng đội ghi 2 bàn thắng trong trận bán kết với Maroc, qua đó đưa Pháp vào cuộc chiến quyết định với Argentina để cạnh tranh Cúp vàng World Cup 2022.

Cuộc so tài Messi - Mbappe, giữa hai "linh hồn" của hai đội tuyển Argentina và Pháp, giữa hai gạch nối của những siêu sao, giữa hai người đồng đội trong màu áo PSG, vì thế rất đáng được chờ đợi.

Trọng Tuệ (TTXVN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay14,728
  • Tháng hiện tại1,087,660
  • Tổng lượt truy cập16,155,791
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây