Những trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm

Thứ năm - 22/07/2021 10:01 273
BPO - “Tròn 3 tuần sau ngày Bình Phước xuất hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, thống kê cho thấy, những trường hợp dương tính đều liên quan đến TP. Hồ Chí Minh. 24 giờ qua, Bình Phước có thêm 4 trường hợp dương tính với dịch Covid-19 cũng liên quan đến địa phương khác. Do đó, các huyện, thị, thành phố cần phải nỗ lực hơn, cảnh giác hơn trong việc kiểm soát người về từ các tỉnh, thành phố”.

Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp trực tuyến hằng ngày của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các thành viên; các huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vào cuối giờ chiều nay (21-7).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tại phòng họp Tỉnh ủy. Tại phòng họp UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đồng chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu Sở Công Thương tăng cường kiểm tra việc cung ứng các mặt hàng thiết yếu và nếu có trường hợp lợi dụng tăng giá sẽ xử lý nghiêm

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, ngành chức năng cần tuyên truyền sâu rộng để người dân sử dụng mạng xã hội đúng quy định

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, các sở, ngành, địa phương cần thực hiện tốt Nghị quyết số 78/NQ-CP về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục tăng cường kiểm tra và vận động nhân dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Những thông tin phản ánh không đúng thực tế trên mạng xã hội, ngành chức năng cần phải xử lý ngay; đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng mạng xã hội đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu, Sở Y tế đẩy nhanh việc tiêm vắc xin với phương châm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trước và sau khi tiêm, nâng cao năng lực xét nghiệm. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Công Thương theo dõi việc lưu thông hàng hóa giữa Bình Phước với các tỉnh, thành. Ngoài ra, Sở Công Thương tăng cường kiểm tra việc đảm bảo hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân khu phong tỏa và những ngày giãn cách xã hội; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị tăng thêm nhân sự ở cơ sở để chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP nhanh chóng, kịp thời

Đến 16 giờ ngày 21-7, trên địa bàn tỉnh có 109 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài việc truy vết, khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm, hiện các địa phương cũng đang tập trung thực hiện các khu cách ly và đẩy mạnh việc chi trả cho người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong ngày 21-7, toàn tỉnh có 8.205 hồ sơ đề nghị chi trả. Sở cũng kiến nghị các huyện, thị, thành phố phân công thêm nhân sự thực hiện để việc chi hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời. 

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hướng dẫn việc cách ly tại nhà đối với trường hợp F1, trong đó phải tuân thủ chặt chẽ các quy định, tiêu chí của Bộ Y tế.


Anh Ngọc - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập317
  • Hôm nay23,739
  • Tháng hiện tại641,327
  • Tổng lượt truy cập15,709,458
bank
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây