NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH GÓP PHẦN GIẢM NGHÈO HIỆU QUẢ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ bảy - 06/02/2021 18:18 842
Trong thời gian qua, xác định phát triển kinh tế gắn với công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu năm bên cạnh nguồn vốn phân bổ từ Trung ương, UBND huyện cũng sắp xếp chuyển một phần ngân sách địa phương sang Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện để thực hiện cho vay hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp các hộ kịp thời đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Từ đó, nguồn vốn tín dụng chính sách đã phủ khắp các khu vực nông thôn trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu về vốn của người dân.
NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH GÓP PHẦN GIẢM NGHÈO HIỆU QUẢ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HỚN QUẢN
Trong tháng 1 năm 2021, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai cho vay 114 hộ với số tiền 2.623 triệu đồng, tăng 1.252 triệu đồng so với đầu năm, nâng tổng dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản đến ngày 31 - 1 - 2021 lên 253.981 triệu đồng với 8.240 khách hàng, dư nợ bình quân cho vay 30,8 triệu đồng/khách hàng. Đa số các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn đều nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi cách nghĩ cách làm, biết phát huy nội lực, tự vươn lên trong sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, tăng tích lũy, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo tại địa phương.

                    Hoạt động tín dụng chính sách tại Điểm giao dịch xã
Không chỉ đồng hành cùng người nghèo trong phát triển kinh tế, nguồn vốn tín dụng chính sách còn góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, giúp các địa phương về đích nông thôn mới.
                                                                                NHCSXH HUYỆN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay20,065
  • Tháng hiện tại1,092,997
  • Tổng lượt truy cập16,161,128
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây