CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN NỖ LỰC, ĐOÀN KẾT, CHUNG SỨC HƠN NỮA NHẰM THỰC HIỆN ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU NĂM 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 10:20 247
Đó là một trong những phát biểu quan trọng của Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đỗ Thành Lai tại hội nghị tổng kết công tác hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức vào sáng ngày 19 tháng 1.
CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN NỖ LỰC, ĐOÀN KẾT, CHUNG SỨC HƠN NỮA NHẰM THỰC HIỆN ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU NĂM 2024
Theo báo cáo trình tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện hiện đang quản lý, chỉ đạo 74 công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.595 đoàn viên. Trong năm 2023, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong toàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, chăm lo đến đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động được duy trì tốt. Các phong trào thi đua có sức lan tỏa lớn. Qua đó, đạt được một số kết quả nổi bật. Đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ chăm lo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Trong dịp tết cổ truyền, các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch chăm lo tết với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết.  Mỗi phần quà trị giá từ 200 đến 500.000 đồng, tặng 288 phần quà cho Đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết với tổng kinh phí 141,6 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi hơn 620 lượt đoàn viên, người lao động ốm đau, hiếu hỉ, thai sản với số tiền 186 triệu đồng, hỗ trợ 3 Đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 15 triệu đồng, hỗ trợ xây một căn nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng nhiều hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, tặng quà cho 3.692 cháu với kinh phí 79,9 triệu đồng. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với công đoàn cơ sở xã Minh Tâm làm tuyến đường  thắp sáng hơn 2km, tổng trị giá 53 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức công đoàn còn vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đóng góp các loại quỹ như với tổng số tiền trên 236 triệu đồng. Trong phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã có 1996/2017 nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu, chiếm tỷ lệ 98%.
 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đỗ Thành Lai đánh giá cao những kết quả các cấp công đoàn huyện Hớn Quản đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn trong năm mới, Tập thể công nhân, viên chức, người lao động cùng các cấp công đoàn chung sức, đồng lòng, đoàn kết cùng Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục nỗ lực hơn nữa, thực hiện đạt các chỉ tiêu giao, nhất là việc thực hiện chăm lo tết cho Đoàn viên, người lao động, thành lập công đoàn trong Doanh nghiệp nhà nước.
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đã được nhận bằng khen, giấy khen. Các tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi ảnh “Công đoàn Bình Phước – Điểm tựa của đoàn viên, người lao động” năm 2023 và chương trình “01 triệu sáng kiến” cũng đã được khen thưởng trong dịp này.
 
 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị



Khen thưởng cuộc thi ảnh “Công đoàn Bình Phước – Điểm tựa của đoàn viên, người lao động” năm 2023 và chương trình “01 triệu sáng kiến cho các tập thể, cá nhân
 

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hớn Quản Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị



Toàn cảnh hội nghị
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay44,007
  • Tháng hiện tại1,253,298
  • Tổng lượt truy cập17,500,390
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây