NHỮNG PHONG TRÀO MANG DẤU ẤN CỦA TUỔI TRẺ HỚN QUẢN

Thứ sáu - 19/01/2024 08:54 216
Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Cộng sản (ĐTNCS) Hồ Chí Minh huyện Hớn Quản đã ra sức thi đua, tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, khơi nguồn nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Qua đó, tạo hiệu ứng xã hội tốt, được lớp trẻ ủng hộ, tham gia và nhân dân đánh giá cao.
NHỮNG PHONG TRÀO MANG DẤU ẤN CỦA TUỔI TRẺ HỚN QUẢN
                                                                TỪ NHỮNG PHONG TRÀO THANH NIÊN
Một trong những dấu ấn của tuổi trẻ Hớn Quản là các phong trào thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ Hớn Quản chung tay xây dựng nông thôn mới”. Năm 2023, Huyện Đoàn phối hợp các đơn vị trong và ngoài tỉnh vận động xây dựng và khánh thành nhiều công trình ý nghĩa. 100% cơ sở Đoàn tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới. Đối với công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê”, tổ chức Đoàn toàn huyện đã thực hiện được 37 công trình thanh niên với tổng giá trị làm lợi lên tới 1 tỷ 260 triệu đồng, với các công trình nổi bật như: 01 cây cầu thanh niên; 02 căn nhà thanh niên và nhà khăn quàng đỏ; sửa chữa 03 căn nhà; 12 công trình thắp sáng đường quê và nhiều công trình khác.
 
 
Huyện đoàn và cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức triển khai nhiều nhiều nội dung mới, sáng tạo, hiệu quả, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; phong trào “Chống rác thải nhựa”; ra quân 4 “Ngày Chủ nhật xanh” đồng loạt và hơn 50 ngày tình nguyện trong năm 2023, thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của các đội hình thanh niên xung kích bảo vệ môi trường
Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện đồng loạt, rộng khắp, hiệu quả và được các cấp chính quyền, bà con nhân dân đánh giá cao, đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia. Các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên, tổ chức hơn 30 chương trình an sinh xã hội, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ đoàn viên thanh thiếu nhi tại các địa phương còn nhiều khó khăn tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện 
Trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, các xã đoàn phối hợp với hội, đoàn thể tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây trồng, chăn nuôi, phát triển các mô hình kinh tế. Đã có nhiều mô hình kinh tế do thanh niên các xã trong huyện thực hiện khá hiệu quả.
 
 

 Ngoài ra đoàn các cấp chủ động trong tổ chức các chương trình, sân chơi phát huy khả năng và ý tưởng sáng tạo của ĐVTN như: Hội thi ý tưởng tiết kiệm điện; Hội thi thanh niên với môi trường chủ đề “Sức sống xanh từ các sản phẩm tái chế”. Tham dự Hội thi là 15 đơn vị cơ sở Đoàn - Hội trong toàn huyện.
 Ngoài ra đoàn các cấp chủ động trong tổ chức các chương trình, sân chơi phát huy khả năng và ý tưởng sáng tạo của ĐVTN như: Hội thi ý tưởng tiết kiệm điện; Hội thi thanh niên với môi trường chủ đề “Sức sống xanh từ các sản phẩm tái chế”. Tham dự Hội thi là 15 đơn vị cơ sở Đoàn - Hội trong toàn huyện. Các đội thi mang đến những sản phẩm vô cùng sáng tạo được thực hiện từ nguyên liệu rác thải nhựa, vật liệu đã qua sử dụng.
Đặc biệt trong phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Đoàn các cấp phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Đẩy mạnh hoạt động các đội hình thanh niên xung kích tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tuyên truyền không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

                        ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ
ĐTNCS Hồ Chí Minh huyện Hớn Quản luôn đồng hành cùng tuổi trẻ, khơi dậy và phát huy tiềm năng của thanh thiếu niên trong huyện. Công tác vận động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; vận động, giúp đỡ học sinh bỏ học tiếp tục đến trường; vận động học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó được triển khai hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn - Hội phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, đào tạo, tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển các mô hình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khuyến khích, động viên thanh niên nông thôn lập nghiệp tại quê hương. Các xã Đoàn nhân rộng mô hình phát triển kinh tế, các trang trại trẻ, tổ hợp tác và hợp tác xã thanh niên. Làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Có sự hỗ trợ của Đoàn như tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tư vấn, giới thiệu việc làm đông đảo thanh niên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn, phát triển kinh tế gia đình. Tổ chức Đoàn còn đồng hành với thanh niên trong rèn luyện và phát triển kỹ năng sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia.
 

Huyện Đoàn Hớn Quản tô chức Chương trình giao lưu văn hóa 
 
 
Để đạt được những kết quả trên trong năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Hớn Quản luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh Đoàn, Huyện uỷ, UBND huyện. BCH huyện Đoàn luôn đoàn kết, thông nhất trong việc tổ chức các phong trào nên đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Công tác củng cố cơ sở và xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được duy trì thường xuyên và đạt chất lượng cao./.

Tác giả bài viết: Lê Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay16,669
  • Tháng hiện tại1,225,960
  • Tổng lượt truy cập17,473,052
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây