SỞ VHTT&DL XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM DU LỊCH NÔNG THÔN TẠI ẤP BÙ DINH, XÃ THANH AN

Thứ năm - 13/07/2023 19:36 1016
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước có hơn 1.300 khu, điểm du lịch thuộc các địa phương quản lý; trong đó, có khoảng 70% là các điểm du lịch thuộc khu vực nông thôn. Đây được xem là nguồn lực quan trọng để đẩy mạnh phát triển nông thôn, đem lại việc làm, thu nhập cho người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường…
Đêm Hội cồng chiêng, ấp Bù Dinh, xã Thanh An
Đêm Hội cồng chiêng, ấp Bù Dinh, xã Thanh An
Những năm gần đây, du lịch nông thôn được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh phát triển theo hướng quan tâm đầu tư, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, ngành nghề và những sản vật của địa phương... Du lịch nông thôn được nhiều địa phương xem là "mỏ vàng" trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-UBND ngày 01/6/2023 của UBND tỉnh về Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 2056/KH-SVHTTDL, ngày 12/7/2023 về nội dung tổ chức khảo sát, đánh giá các điểm đến để xây dựng mô hình thí điểm du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức, khảo sát đánh giá Mô hình du lịch cộng đồng: “Hoạt động trải nghiệm cùng sinh hoạt văn hóa cộng đồng người S’tiêng” tại ấp Bù Dinh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế và ý kiến của địa phương, làm căn cứ phục vụ công tác tham mưu và đề xuất các phương án hỗ trợ phát triển có trọng tâm, trọng điểm đối với 06 mô hình thí điểm du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Phước, giai đoạn 2023-2025.

Thời gian thực hiện: Quý III/2023 (thực hiện khảo sát 03 ngày).
 

Tác giả bài viết: Xuân Cảnh: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay1,802
  • Tháng hiện tại1,261,012
  • Tổng lượt truy cập17,508,104
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây