TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ năm - 07/09/2023 13:20 957
Ngày 31/8/2023, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã ký ban hành Công văn số 1880/UBND-VX chỉ đạo tăng cường công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện.
Hình ảnh minh hoạ   Nguồn internet
Hình ảnh minh hoạ Nguồn internet
Theo đó, UBND huyện yêu cầu: Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn huyện thực hiện đảm bảo các nội dung:

Thống kê, tổng hợp, quản lý chặt chẽ các đối tượng tiêm chủng tại cơ sở bao gồm cả đối tượng sử dụng vắc xin tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ. Đảm bảo tất cả các cơ sở tiêm chủng công lập và tư nhân áp dụng Hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia (https://tiemchung.vncdc.gov.vn), kể cả các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và cơ sở y tế có phòng sinh, đảm bảo 100% trẻ sinh ra đều được quản lý trên phần mềm. Rà soát, làm sạch dữ liệu tiêm chủng, sàng lọc tránh hiện tượng trùng lặp các đối tượng trên hệ thống phần mềm Thông tin tiêm chủng Quốc gia. Đảm bảo số liệu trên hệ thống phần mềm phải trùng khớp với báo cáo, sổ sách quản lý tại đơn vị.

Thực hiện tổ chức tiêm chủng an toàn, tổ chức tiêm bù ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm chủng mở rộng và tiêm vét cho tất cả các đối tượng thuộc tiêm chủng mở rộng chưa được tiêm chủng đầy đủ, tránh bỏ sót đối tượng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2023.

Giao Trung tâm Y tế huyện chủ động phối hợp Phòng Văn hoá và Thông tin, Đài Truyền thanh và Truyền hình: Tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin về lợi ích của việc tiêm chủng phòng bệnh, những phản ứng có thể gặp sau khi tiêm chủng và cách theo dõi, chăm sóc người được tiêm chủng, khuyến cáo người dân tích cực tham gia tiêm chủng phòng bệnh. Tổng hợp báo cáo của các Trạm Y tế xã, thị trấn và định kỳ báo cáo trước 10 giờ Thứ Sáu hàng tuần về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tổng hợp báo cáo Sở Y tế.

Hãy coi việc tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng và toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập265
  • Hôm nay38,979
  • Tháng hiện tại1,298,189
  • Tổng lượt truy cập17,545,281
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây