BÍ THƯ HUYỆN ỦY THĂM MÔ HÌNH TRỒNG CÂY CÀ GAI LEO TẠI XÃ AN PHÚ

Thứ hai - 25/09/2023 12:18 417
Sáng ngày 25/09, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh đã đến tham quan mô hình trồng cây dược liệu Cà gai leo tại xã An Phú. Cùng tham gia có Chánh văn Phòng Huyện ủy, Trưởng Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội Nông dân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện.
BÍ THƯ HUYỆN ỦY THĂM MÔ HÌNH TRỒNG CÂY CÀ GAI LEO TẠI XÃ AN PHÚ
Theo đó, mô hình trồng Cà gai leo được anh Trịnh Văn Vụ triển khai thực hiện tại ấp Sóc Rul, xã An Phú với diện tích hơn 3 ha, mô hình được anh Vụ triển khai thực hiện đến nay gần 3 tháng và có nhiều dấu hiệu khả quan về một vụ thu hoạch thắng lợi, cho một cách làm mới và giống cây mới.
Cà gai leo là cây thân thảo, có khả năng chịu hạn cao. Theo kinh nghiệm dân gian, Cà gai leo là cây thuốc nam đặc biệt tốt cho gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B rất hiệu quả. Cà gai leo có thể phơi khô hoặc chế biến thành dạng cao đặc để sử dụng.
Tuy nhiên hiện nay, nguồn nguyên liệu vẫn chủ yếu dựa vào thu hái ngoài tự nhiên. Vì vậy việc anh Trịnh Văn Vụ thực hiện mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất trồng cây Cà gai leo tại xã đã góp phần tạo việc làm cho người dân tại địa phương, giúp người nông dân có thêm nguồn thu nhập ổn định.
Với mô hình trồng Cà gai leo, người dân chỉ cần 1 năm đầu trồng, chăm sóc, thu hoạch và tận thu được 3 năm mới phải trồng lại. Mỗi năm thu hoạch được 3 vụ, mỗi vụ thu hoạch được 120kg cây khô/sào/vụ.
Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh đánh giá cao sự mạnh dạn, của anh Vụ và các thành viên, mong muốn tiếp tục nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật để mô hình ngày càng phát triển hơn và sẽ lan rộng cách làm và liên kết sản xuất với bà con nông dân trong vùng. Đồng thời đề nghị địa phương tạo điều kiện thuận lợi để cách làm và mô hình mới hoạt động, phát triển tốt hơn nữa.
Anh Trịnh Văn Vụ cho biết sắp tới sẽ mở rộng thêm diện tích trồng và xây dựng xưởng chế biến để chủ động được đầu ra của sản phẩm.

 

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh cùng Chánh văn Phòng Huyện ủy, Trưởng Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội Nông dân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã đến tham quan mô hình trồng cây dược liệu Cà gai leo của anh Trịnh Văn Vụ xã An Phú.
 

Mô hình được anh Trịnh Văn Vụ triển khai thực hiện đến nay gần 3 tháng và có nhiều dấu hiệu khả quan về một vụ thu hoạch thắng lợi



anh Trịnh Văn Vụ (thứ 3 từ bên phải qua) cho biết sắp tới sẽ mở rộng thêm diện tích trồng và xây dựng xưởng chế biến để chủ động được đầu ra của sản phẩm.



Theo kinh nghiệm dân gian, Cà gai leo là cây thuốc nam đặc biệt tốt cho gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B rất hiệu quả. 



Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh tham quan và cách triển khai thực hiện mô hình Trồng cây cà gai leo của anh Trịnh Văn Vụ

​​

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Hôm nay23,176
  • Tháng hiện tại1,232,467
  • Tổng lượt truy cập17,479,559
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây