TÂN HƯNG: PHỔ BIẾN KIẾN THỨC “AN TOÀN CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH; BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG; ĐUỐI NƯỚC VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO TRẺ TRONG SỬ DỤNG INTERNET”

Thứ hai - 09/10/2023 09:20 662
Sáng nay, (09/10) Công đoàn cơ sở Trường THCS Tân Hưng phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức chương trình phổ biến kiến thức “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; bạo lực học đường, chống đuối nước và đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng mạng Internet” giai đoạn từ năm 2023 – 2028.
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức học đường cho học sinh THCS tại trường THCS Tân Hưng
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức học đường cho học sinh THCS tại trường THCS Tân Hưng
Hoạt động được diễn ra trong buổi chào cờ đầu tuần. Tại chương trình, các em học sinh được các tuyên truyền viên là thầy cô giáo, cán bộ phụ nữ, công an xã tuyên truyền, phổ biến trang bị kiến thức, chia sẻ kiến thức nhận biết các hình thức bạo lực học đường, bạo lực gia đình, các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và cách thức xử lý khi gặp các tình huống bạo lực học đường, bạo lực gia đình xảy ra trong cuộc sống; các nguyên nhân đuối nước, cách phòng, chống và xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Ngoài ra các em học sinh còn được phổ biến về tác động của mạng xã hội trong đời sống hiện nay, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả; quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội, trách nhiệm của học sinh trong việc sử dụng mạng xã hội; thực trạng sử dụng mạng xã hội và tác hại của việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách, kỹ năng xử lý các tình huống gặp phải như tình trạng bắt nạt trực tuyến, bạo lực tinh thần hay tệ nạn xấu khác trên mạng xã hội giúp học sinh có cách ứng phó... Đồng thời, ban tổ chức cũng lắng nghe những câu hỏi, ý kiến tham gia của các em học sinh và trao những phần quà nhỏ cho những câu trả lời của các em học sinh tại chương trình. 


BTC tặng quà cho các em học sinh trả lời câu hỏi đúng trong buổi tuyên truyền.

Hoạt động trên được xem là một trong những nội dung của chương trình ngoại khóa học đường cần thiết trong tình hình hiện nay. Những kiến thức, kỹ năng được chuyển tải từ chương trình đã nhận được sự quan tâm của các em học sinh vì điều đó thực sự cần thiết cho hành trang của các em trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay15,833
  • Tháng hiện tại1,275,043
  • Tổng lượt truy cập17,522,135
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây