NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP TRONG 09 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ hai - 25/09/2023 09:22 731
Chín tháng đầu năm 2023, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch đề ra. Hoạt động của Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở được kiện toàn ổn định, đã đi vào nề nếp, thống nhất, số lượng hội viên ngày càng tăng; Các cấp Hội đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, đề ra nhều cách làm hay, sáng tạo. Công tác tham mưu, tuyên truyền khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quan tâm, đẩy mạnh, đã có tác dụng tích cực thúc đẩy phong trào.
Công tác khuyến học, khuyến tài được thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học mới
Công tác khuyến học, khuyến tài được thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học mới
Ngay từ đầu năm, căn cứ Kế hoạch hoạt động của Hội Khuyến học tỉnh Bình Phước, Hội Khuyến học huyện đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc xây dựng phong trào Khuyến học, khuyến tài trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.



Tính đến tháng 9/2023, toàn huyện hiện có 13 Hội cơ sở trực thuộc huyện Hội với 19.538 hội viên. Chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội và hội viên từng bước được nâng lên rõ rệt, đa số hội viên đã nỗ lực phấn đấu thực hiện và tham gia vận động nhân dân cùng thực hiện các phong trào “Toàn dân học tập”, “Toàn dân làm giáo dục”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và nhiều phong trào thi đua khác ở địa phương.


Công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học được tiếp tục quan tâm và thực hiện, huy động được từ nhiều nguồn của nhiều tổ chức, cá nhân đối với công tác khuyến học, hổ trợ kinh phí, trao học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi. Trong 09 tháng, Hội Khuyến học huyện, các đơn vị, cơ quan trong huyện và các Hội Khuyến học cơ sở, chi hội trực thuộc đã vận động, trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên với tổng số kinh phí đạt trên 5 tỷ đồng.


Điển hình như tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên huyện đã kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ trao hơn 500 suất học bổng, 400 bộ đồng phục, 1.500 bộ sách, 25 chiếc xe đạp và hơn 3.000 phần quà trị giá hơn 3 tỷ đồng. Xây dựng mới 03 khu vui chơi thiếu nhi, sữa chữa 01 điểm trường và 01 căn nhà cho thiếu nhi; Hội LHPN các cấp đã vận động được các mạnh thường quân tặng 504 phần quà cho trị giá 126 triệu đồng; kết nối các cơ quan và cá nhân trao học bổng cho  07 học sinh với số tiền 15.000.000 đồng. Tổng số tiền hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt 141 triệu đồng.

Những kết quả trong hoạt động của Quỹ khuyến học trong thời gian qua có ý nghĩa và có tác dụng lan toả tích cực trong xã hội. Qua đó, nâng cao hiệu quả của sự phối hợp giữa Hội khuyến học với các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương và nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.

Tác giả bài viết: NT-BTGHU

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập271
  • Hôm nay16,651
  • Tháng hiện tại56,543
  • Tổng lượt truy cập17,684,162
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây