Bình Long tiếp nhận, xử lý 3.854 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 17/04/2023 09:50
BPO - Chiều ngày 14-4, UBND thị xã Bình Long tổ chức họp Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06/CP) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 2/2023.

Trong quý 1, đối với 11 dịch vụ công của Bộ Công an do Công an tỉnh triển khai, thị xã đã tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến 3.854/5.086 hồ sơ, đạt 75,78%. Trong kỳ, đã số hóa 3.355/3.856 hồ sơ, đạt 87% và chưa số hóa 478 hồ sơ.

Chủ tịch UBND, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

Đối với 14 dịch vụ công do các cơ quan, ban, ngành chủ trì triển khai, tại bộ phận một cửa thị xã, tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 819, giải quyết đúng hạn 648, chỉ có 2 hồ sơ trễ hẹn; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3 là 100%. Tổng số hồ sơ nhận giải quyết tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã là 4.161 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 38,74%. Tại bộ phận một cửa các phường, xã, tổng số hồ sơ nhận giải quyết là 1.765; hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 1.713, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quy định mức độ 3 là 100%.

Tổng số người tham gia BHXH, BHYT hiệu chỉnh sang căn cước công dân là 24.207 người, đạt 53,34%. Ngoài ra, Tổ công tác thực hiện Đề án 06 thị xã cũng tập trung chỉ đạo làm sạch và duy trì dữ liệu hồ sơ nghiệp vụ đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo tra cứu chính xác, phục vụ các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và công tác nghiệp vụ.

Các đại biểu dự họp phát biểu thảo luận

Trong quý 2, thị xã Bình Long tập trung tối đa nguồn lực tiếp tục tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử cho công dân trên địa bàn, trước mắt là tập trung thu nhận cho 100% học sinh thi chuyển cấp, cán bộ, công chức, viên chức, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP trên địa bàn để trải nghiệm và tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện; triển khai các giải pháp làm sạch dữ liệu để bảo đảm thông tin công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống” theo quy định.

Tại cuộc họp, đại biểu đã thảo luận và đề ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn về việc đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân trên cổng dịch vụ công không đảm bảo thời gian quy định ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng dịch vụ công của công dân. Công tác số hóa hồ sơ còn gặp nhiều khó khăn do số lượng hồ sơ cần số hóa rất lớn; cơ sở hạ tầng đường truyền, thiết bị máy móc còn thiếu và hoạt động kém hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ lộ lọt thông tin…

Tác giả: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay10,130
  • Tháng hiện tại500,297
  • Tổng lượt truy cập25,033,955
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây