HỚN QUẢN THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 14-NQ/TU CỦA TỈNH ỦY VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, CON NGƯỜI BÌNH PHƯỚC

Thứ tư - 31/01/2024 17:39 299
Ngày 24/01/2024, BTV Huyện ủy Hớn Quản vừa ban hành kế hoạch số 187-KH/HU về triển khai thực hiện Nghị Quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Phước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước trên địa bàn huyện Hớn Quản đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Di tích Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô, huyện Hớn Quản.
Di tích Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô, huyện Hớn Quản.
Đây là nội dung kế hoạch nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 22/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước về việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030 định hướng đến năm 2045, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa và con người Bình Phước trên địa bàn huyện Hớn Quản có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.
Đồng thời, xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước trên địa bàn huyện Hớn Quản đa dạng, bản sắc và hội nhập; vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu có bản sắc của địa phương. Xây dựng con người Hớn Quản phát triển toàn diện, có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; đồng thời, phát huy mạnh mẽ các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo.

Kế hoạch đã đề ra 05 nhóm nhiệm vụ, gồm: xây dựng con người Bình Phước trên địa bàn huyện; xây dựng môi trường văn hóa; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa; xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế; nâng cao chất lượng hoạt động văn học nghệ thuật.

Cùng với đó, kế hoạch cũng đề ra năm nhóm giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy: Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hớn Quản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa.

Đối với công tác tổ chức thực hiện, Huyện ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 14-NQ/TU, Kế hoạch này đến các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của cấp ủy, ngành, địa phương, đơn vị; UBDN huyện ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng và phát triển con người Bình Phước trên địa bàn huyện Hớn Quản đến năm 2030, định hướng đến năm 2045; định kỳ tham mưu cho Huyện ủy sơ kết, tổng kết việc thực hiện…

 

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay23,919
  • Tháng hiện tại1,233,210
  • Tổng lượt truy cập17,480,302
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây