Ban pháp chế Hội đồng nhân tỉnh làm việc tại huyện Hớn Quản

Thứ ba - 18/04/2023 14:18 854
Sáng ngày 18/4/2023, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh do ông Vũ Long Sơn, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về giám sát việc triển khai Nghị quyết 01/2019/NQ-HĐND ngày 05/7/2019 và Nghị quyết số 31/2020/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ở thôn, ấp, khu phố tại huyện Hớn Quản. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh, lãnh đạo Ban VHXH- HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính.
Hớn Quản có 12 xã, 01 thị trấn; hiện có 251 người hoạt động không chuyên trách ở thôn, ấp; trong số này có gần 80 (76) người thực hiện công tác kiêm nhiệm. Đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở các xã, thị trấn; ở ấp, khu phố trên địa bàn huyện có bằng cấp chuyên môn tương đối phù hợp với vị trí việc làm. Mặt bằng chung tuổi còn trẻ, dễ nắm bắt được nhiệm vụ chuyên môn được giao; cơ bản đáp ứng được nhu cầu công việc. Các chế độ, chính sách được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo cơ quan chuyên môn bố trí kịp thời, đảm bảo cho người lao động. Các tiêu chuẩn, điều kiện bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở xã, thị trấn; ở ấp, khu phố và các đối tượng khác công tác ở xã, thị trấn; ở ấp, khu phố được thực hiện theo quy định. Các chế độ, chính sách được huyện ủy, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo cơ quan chuyên môn bố trí kịp thời, đảm bảo cho người lao động.
Tuy nhiên, thực trạng phụ cấp đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách còn thấp trong khi một số chức danh công việc nhiều dẫn đến việc bố trí các chức danh còn gặp nhiều khó khăn. UBND huyện gặp khó khăn trong việc cấp kinh phí phụ cấp đặc thù cho lực lượng công an do một số xã, lực lượng công an chính quy được điều động về nhiều hơn 03 người.
Lãnh đạo các địa phương huyện Hớn Quản kiến nghị cần rút ngắn thời gian xét duyệt bằng cấp, hồ sơ, có thể phân cấp cho huyện để người không chuyên trách không bị thiệt thòi khi hưởng mức lương theo bằng cấp chuyên môn. Xem xét lại vị trí người không chuyên trách là thư ký văn phòng Đảng ủy. Chế độ hưởng BHXH, chế độ thai sản dành cho người không chuyên trách chưa tương xứng, phù hợp…
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã thông tin, làm rõ các thông tin về việc bố trí các chức danh, tiêu chuẩn, điều kiện bố trí các chức danh, chế độ chính sách…
Trước đó, các thành viên đoàn công tác đã giám sát việc thực hiện công tác này tại xã Minh Tâm, xã được nâng cấp lên loại 1, theo đó được bố trí 14 người hoạt động không chuyên trách, nhưng hiện mới bố trí 08 người, và 3 kiêm nhiệm, chưa bố trí được 3 người không chuyên trách.
Kết luận buổi làm việc, ông Vũ Long Sơn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chia sẻ khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải khi thực hiện; vì tựu chung lại đây là vấn đề liên quan đến con người- chính sách. Các cấp ngành đang cùng chung tay tháo gỡ từng bước khó khăn. Hớn Quản tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác, hoàn thiện báo cáo, gửi lại đoàn để đoàn có cơ sở báo cáo, gửi cơ quan có thẩm quyền xử lý./.


Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh do ông Vũ Long Sơn kết luận tại buổi làm việc


Trưởng phòng nội vụ huyện Lê Văn Anh, thông qua báo cáo tại buổi làm việc



Thành viên trong đoàn Ban pháp chế HĐND tỉnh trả lời tại buổi làm việc




Lãnh đạo UBND xã thị trấn trên địa bàn huyện kiến nghị vấn đề vướng mắc. khó khăn tới Ban pháp chế HĐND tỉnh







Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay180
  • Tháng hiện tại851,687
  • Tổng lượt truy cập17,098,779
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây