ĐẢNG ỦY XÃ PHƯỚC AN SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020- 2025

Thứ năm - 18/05/2023 14:12 515
Ngày 18/05, Đảng ủy xã Phước An tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND huyện.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hạ, UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Trưởng các ngành, đoàn thể, và toàn thể đảng viên của Đảng bộ xã.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, mặc dù gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước An đã thực hiện hoàn thành và vượt một số chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII đã đề ra. Trong tổng số 32 chỉ tiêu Nghị quyết đầu nhiệm kỳ đã đề ra có 27/32 chỉ tiêu đạt và vượt, còn 05 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên.

Kinh tế xã tiếp tục duy trì và tăng trưởng ổn định, Thu ngân sách trên địa bàn đạt và vượt so với dự toán được giao hàng năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, và hộ sử dụng điện thắp sáng đạt 105% chỉ tiêu nghị quyết. Duy trì hoạt động 02 hợp tác xã nông nghiệp và 03 tổ hợp tác đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết. Xã đã về đích nông thôn mới cuối năm 2020.

Đầu nhiệm kỳ số hộ nghèo của xã có 66 hộ chiếm 2,58% số hộ toàn xã, đến nay đã giảm được 59 hộ so với đầu nhiệm kỳ. Xã đã phối hợp đào tạo nghề cho 216 người đạt 145%, giới thiệu việc làm cho 951 người đạt 127% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội.

Công tác dân vận Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội thường xuyên được củng cố và phát động tốt các phong trào thi đua các cuộc vận động nâng cơ chất lượng đoàn viên hội viên và lực lượng nòng cốt tham gia công tác xây dựng Đảng chính quyền.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Phước An đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Phó bí thư thường trực cũng yêu cầu tập thể Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy xã cần xây dựng khối đoàn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm trong tập thể, từ đó sẽ có nhiều giải pháp, kế hoạch trong việc hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đầu nhiệm kỳ đã đề ra. Ngoài ra, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã tăng cường công tác bám địa bàn để từ đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Đảng viên và nhân dân, không để xảy ra các điểm nóng kéo dài. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, nhất là xóa bỏ suy nghĩ trông chờ, ỷ lại vào chính quyền trong việc giúp đỡ hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.



Bí thư Đảng ủy xã Phước An Nguyễn Đăng Sinh, Phát biểu khai mạc Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hạ, UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Trưởng các ngành, đoàn thể, và toàn thể đảng viên của Đảng bộ xã.
Toàn cảnh Hội nghị


đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Phước An đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ tới nay.


Công tác dân vận, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được củng cố và phát huy tốt vai trò ở địa phương
Nửa nhiệm kỳ, các cấp và địa phương đã xây dựng được 25 căn nhà tình thương và nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 1,7 tỷ đồng tặng cho những gia đình khó khăn
tỷ lệ khu dân cư văn hóa và gia đình văn hóa luôn đạt vượt chỉ tiêu hàng năm

Công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động tại địa phương được xã chú trọng

Xã duy trì xã đạt phổ cập giáo dục Trung học cơ sở, phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3 và phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập667
  • Hôm nay28,274
  • Tháng hiện tại1,067,313
  • Tổng lượt truy cập16,135,444
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây