Bình Phước cần phối hợp với Bình Dương xây dựng “vùng xanh” ở khu vực giáp ranh

Thứ sáu - 06/08/2021 14:44 328
BPO - Trưa nay (5-8), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các thành viên ban chỉ đạo tiếp và làm việc với đoàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác của Chính phủ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, năng lực điều trị của tất cả các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh đảm bảo khoảng 1.200 giường. Tỉnh đang thiết lập thêm bệnh viện dã chiến Phước Long quy mô 200 giường và bệnh viện dã chiến cấp tỉnh quy mô 210 giường. Năng lực cách ly của tỉnh hiện có trên 17.500 giường, trong đó 53 khu cách ly tập trung do quân đội quản lý với sức chứa hơn 7.000 người; cách ly ở từng xã, cụm xã với trên 120 khu, sức chứa gần 10.500 giường. Tổng số người đang cách ly trên địa bàn tỉnh gần 6.600 người, trong đó 1.500 người cách ly tập trung.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền báo cáo tại buổi làm việc

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh báo cáo làm rõ thêm những vấn đề mà đoàn công tác của Chính phủ quan tâm

Về công tác phòng, chống dịch trong khu công nghiệp, tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất theo phương châm 3 tại chỗ: “sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ” hoặc bố trí xe đưa đón công nhân từ nơi lưu trú tập trung đến nơi làm việc theo phương châm “một cung đường, hai điểm đến”. Đến nay, có 167/174 doanh nghiệp tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” với trên 25.000 lao động.

Lãnh đạo tỉnh dự buổi làm việc trực tuyến tại phòng họp A UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng cho biết, qua 4 đợt tiêm vắc xin, đã có 57.000 người tiêm mũi 1 và 13.000 người tiêm mũi 2. Tỉnh đang triển khai tiêm đợt 5 và xây dựng kế hoạch tiêm đợt 6. Dự kiến sau khi hoàn thành 6 đợt sẽ có gần 97.000 người được tiêm mũi 1 và 13.000 người tiêm mũi 2. Kế hoạch đến hết năm 2021, tổng số vắc xin Bình Phước được phân bổ gần 1,3 triệu liều, đảm bảo độ bao phủ cho 95% dân số cần tiêm. 

Khó khăn của Bình Phước hiện nay là việc kiểm soát “luồng xanh” còn nhiều bất cập, dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng từ ngoài vào tỉnh. Nguy cơ dịch bệnh từ Campuchia và người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Phước luôn tiềm ẩn, năng lực điều trị còn hạn chế do nhân lực ít. Một thực tế cũng đáng lo ngại là hầu hết người từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh về lại Bình Phước đều chuyển thành F0. Vì vậy, tỉnh kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các tỉnh, thành quản lý nghiêm di biến động của người dân, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy” để sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã phát biểu làm rõ thêm một số giải pháp phòng, chống dịch của tỉnh như tăng cường và phát huy vai trò của ban chỉ đạo cấp xã, vì đây là lực lượng sát với địa bàn, nắm chắc tình hình dân cư, thuận lợi trong việc khoanh vùng, truy vết.

Sau khi kết thúc Chỉ thị 16, Bình Phước sẽ lập vùng đệm xung quanh tỉnh với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, hạn chế tối đa sự xâm nhập vào tỉnh qua các đường ngang, lối mở nhằm tạo “vùng xanh” đáng kể để khôi phục một số hoạt động về kinh tế - xã hội. Bình Phước đang tập trung các giải pháp để nâng cao năng lực y tế nhằm phục vụ cho công tác chống dịch lâu dài, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin khi có nguồn phân bổ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực của tỉnh Bình Phước trong công tác phòng, chống dịch. Phó thủ tướng đề nghị, cần phát huy hơn nữa vai trò của hệ thống chính trị, vai trò của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng trong việc kiểm soát người từ vùng dịch đến.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận buổi làm việc

Ngay trong lúc này, Bình Phước phải củng cố hệ thống y tế tuyến huyện, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, oxy không chỉ cho phòng chống dịch mà còn phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tới đây, phải chuẩn bị sẵn sàng cho tinh thần là nếu Bình Phước ổn định tình hình nhưng Bình Dương chưa hết dịch thì phải có cơ chế quản thật chặt người từ vùng dịch đi qua hoặc về Bình Phước. Việc này phải làm sớm, đồng thời phối hợp với Bình Dương xây dựng “vùng xanh” ở khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Bình Phước đang nằm trong vùng ưu tiên hàng đầu trong việc ngăn chặn, không được tăng F0, do vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đang làm tốt thì phải làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú, Công ty TNHH New Apparel Far Eastern tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, khu tiêm vắc xin Bệnh viện đa khoa tỉnh, Khu cách ly Trường cao đẳng Bình Phước, Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài.

Dưới đây là một số hình ảnh của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ trong chuyến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Phước:

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và chia sẻ kinh nghiệm điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến Đồng Phú

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) thực hiện “3 tại chỗ” ổn định sản xuất trong dịch bệnh Covid-19.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao Bình Phước triển khai nhiệm vụ “kép” để các doanh nghiệp ổn định sản xuất

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý Công ty TNHH New Apparel Far Eastern tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp “5K”

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và động viên cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bình Phước chụp hình lưu niệm với y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài


Trần Thể - Thanh Mảng - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập297
  • Hôm nay48,711
  • Tháng hiện tại666,299
  • Tổng lượt truy cập15,734,430
bank
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây