Phú Riềng phát huy lá chắn để bảo vệ “vùng xanh”

Chủ nhật - 01/08/2021 10:34 1003
BPO - Một trong những biện pháp cấp bách để ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh Covid-19 là kiểm soát chặt chẽ người và các phương tiện. Tại huyện Phú Riềng, bên cạnh việc thiết lập chốt kiểm soát Covid-19 tại các “cửa ngõ” vào huyện, địa phương này cũng đồng loạt thực hiện các chốt kiểm soát dịch bệnh ngay tại các xã, thôn, khu dân cư nhằm ngăn dịch bệnh xâm nhập, quyết tâm bảo vệ "vùng xanh".

Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào địa phương 

Ngay khi Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, Phú Riềng đã thiết lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường ĐT.741 - vị trí cửa ngõ vào huyện nhằm kiểm soát lịch trình đi lại của người dân và các phương tiện khi đến Phú Riềng, đáp ứng tốt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 đường ĐT.741, huyện Phú Riềng góp phần quản lý người và phương tiện vào địa phương. Ảnh: Trương Hiện

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc kiểm soát, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh, các lực lượng tham gia trực chốt toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ. Thành viên của các chốt gồm y tế, quân sự, lực lượng thanh niên xung kích và công an, trong đó lực lượng công an đóng vai trò là chốt trưởng, dừng các phương tiện giao thông vào cửa ngõ. Thiếu tá Trương Công Trọng, Tổ trưởng Chốt kiểm soát Covid-19 ĐT.741, huyện Phú Riềng khẳng định: “Trong quá trình thực hiện, tất cả các thành viên đều tập trung cao, đảm bảo 24/24 giờ các ngày trong tuần để kiểm soát chặt người và phương tiện vào huyện. Tạm dừng các phương tiện ngoài địa phương vào Phú Riềng, sau đó thu thập thông tin, lịch trình di chuyển, từ thông tin đó hỗ trợ cho các xã trong huyện và chốt kiểm soát ở các địa phương”.

126 chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Phú Riềng được thiết lập, tạo màng lọc quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Trương Hiện 

Dù không phải nằm ở vị trí trung tâm, nhưng xã Bình Sơn lại là địa phương tiếp giáp với thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập nên chốt kiểm soát Covid-19 liên xã này tập trung kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa phương. Xác định đây là tuyến giao thông có lượng phương tiện lưu thông lớn nên UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng tập trung siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát. Những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do buộc phải quay trở lại.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết: “Đến nay, xã Bình Sơn đã lập 11 chốt kiểm soát. Lực lượng tại các chốt trực chiến thường xuyên để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào xã. Việc lập chốt cũng nhằm mục đích hạn chế người dân ra khỏi nhà, đảm bảo việc giãn cách trong công tác phòng, chống dịch”.

Tăng cường vòng ngoài, siết chặt vòng trong

Với phương châm “tăng cường vòng ngoài, siết chặt vòng trong”, các xã trên địa bàn huyện cũng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người ngoài đến địa phương và người trong ra bên ngoài. Chốt kiểm soát dịch của các xã tăng cường kiểm soát phương tiện và người đi lại trên địa bàn. Các chốt này hoạt cả ngày lẫn đêm nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. 

Lực lượng chức năng của huyện kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào địa phương. Ảnh: Trương Hiện

Theo ông Lê Duy Hạnh, Chủ tịch UBND xã Long Bình: “Địa phương đã chủ động thành lập chốt trên các tuyến đường ra, vào địa bàn thôn, xã để kiểm soát dịch bệnh. Các thành viên của chốt sẽ kiểm tra thông tin lộ trình di chuyển của người dân, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế nhằm kiểm soát, phát hiện sớm trường hợp để có biện pháp xử lý kịp thời”.

Tại các chợ, trung tâm thương mại, huyện Phú Riềng cũng lập các chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, phân công thành viên thay nhau “trực chiến” liên tục để kiểm tra thông tin, lịch trình di chuyển của người dân, hướng dẫn khai báo y tế nhằm kiểm soát dịch Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Trước khi vào chợ, người dân khai báo tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19. Ảnh: Trương Hiện

Để giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, đến nay, huyện Phú Riềng đã thành lập 126 chốt kiểm soát dịch Covid-19, nhằm kiểm soát lịch trình đi lại của người dân và các phương tiện khi đến Phú Riềng, đáp ứng tốt cho công tác phòng, chống dịch. Các chốt kiểm soát được trải dài từ đường tỉnh, đường huyện, đường xã, cho đến khu dân cư. Người dân địa phương đồng thuận rất cao khi địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Ngọc Lân, thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho cho biết: “Chúng tôi thấy những giải pháp chống dịch rất phù hợp, làm cho người dân cảm thấy yên tâm. Chính quyền và ngành chức năng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con chúng tôi”.

“Việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp từ thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh đến công tác giám sát, quản lý những trường hợp về địa phương được xem là "lá chắn" bảo vệ, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát của huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, kết nối trao đổi thông tin, phục vụ ngày càng tốt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19”

Ông Lê Anh Nam, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng.

Hiện 10/11 huyện, thị, thành phố của Bình Phước đã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trừ huyện Phú Riềng. Do vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đang ở giai đoạn cấp bách và quyết liệt. Các giải pháp chống dịch cũng như kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh đang được đẩy mạnh thực hiện. 

Một trong những màng lọc quan trọng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện tại các chốt kiểm soát. Do đó, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở huyện Phú Riềng vẫn kiên trì bám chốt, thực hiện nghiêm các quy định kiểm soát, góp phần quan trọng ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, quyết tâm bảo vệ và giữ vững thành trì “sạch” Covid-19.


Anh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập290
  • Hôm nay39,776
  • Tháng hiện tại657,364
  • Tổng lượt truy cập15,725,495
bank
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây