Tín dụng chính sách xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới tại huyện Hớn Quản

Thứ tư - 30/09/2020 17:45 647
Năm 2020 được xem là năm then chốt để hoàn thành các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020, theo hướng nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu và bền vững, nhất là sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước thì nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản góp phần tạo động lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí NTM ở các xã.
Tín dụng chính sách xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới tại huyện Hớn Quản


(Được tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH, nông dân đầu tư chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao.)
Để góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện, NHCSXH luôn tổ chức rà soát nhu cầu vốn vay, tập trung cân đối nguồn lực, tiến hành giải ngân kịp thời, đảm bảo 100% vốn tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) đến các xã để sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM. Đặc biệt, hướng dòng vốn ưu tiên đầu tư vào các chương trình cho vay phục vụ phát triển sản xuất, tạo việc làm cho lao động, cải thiện đời sống người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước An trong xây dựng và “về đích” NTM trong năm 2020. NHCSXH đã tạo điều kiện cho người dân xã Phước An tiếp cận được nguồn vốn TDCSXH với nhiều ưu đãi, có vốn đầu tư hiệu quả các mô hình phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi; góp phần giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn xã. Trong tháng 9/2020, NHCSXH đã giải ngân gần 03 tỷ đồng vốn chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn và nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn là chủ yếu, nâng tổng dư nợ trên địa bàn xã đến thời điểm hiện tại là trên 32 tỷ đồng với khoảng 803 hộ vay vốn. Nhờ phát huy tốt nguồn vốn vay từ NHCSXH và đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm, các tiêu chí NTM tại xã tiếp tục được giữ vững và nâng cao.
Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, vốn TDCSXH đã góp phần cùng với các nguồn lực khác giúp cho 05/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng đạt chuẩn NTM, dư nợ cho vay tại các xã NTM đạt gần 85 tỷ đồng (chiếm 35% tổng dư nợ), với hơn 3000 khách hàng còn dư nợ. Bên cạnh chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn còn có các chương trình cho vay khác như: Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,… luôn đạt tỷ lệ cao; đáp ứng nhu cầu thực tiễn xây dựng NTM ở các xã trên địa bàn huyện.
Theo như kế hoạch, huyện Hớn Quản phấn đấu 02 xã Tân Quan và Phước An đạt chuẩn NTM năm 2020, NHCSXH tiếp tục bám sát kế hoạch của huyện, tập trung huy động các nguồn lực đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng, nhất là đối với các xã đăng ký về đích NTM cuối năm; chú trọng các chương trình cho vay để đầu tư sản xuất kinh doanh, giảm nghèo và an sinh xã hội, góp phần đẩy nhanh tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM, duy trì và nâng cao các tiêu chí tại các xã đang đạt chuẩn NTM  trong những năm tiếp theo.
NHCSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Hôm nay33,667
  • Tháng hiện tại1,072,706
  • Tổng lượt truy cập16,140,837
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây