HỌP GÓP Ý DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH TỈNH ỦY VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, CON NGƯỜI TỈNH BÌNH PHƯỚC

Thứ sáu - 15/09/2023 15:48 1181
Sáng ngày 14/9/2023, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp góp ý cho dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người tỉnh Bình Phước.
Đồng chí Trần Chung - Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tiếp thu và kết luận buổi họp góp ý dự thảo Nghị quyết
Đồng chí Trần Chung - Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tiếp thu và kết luận buổi họp góp ý dự thảo Nghị quyết
Đồng chí Trần Chung – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ban giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, ban, Phòng VH&TT các huyện, thị và thành phố đã về dự.
Theo dự thảo nghị quyết, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu gồm các nội dung chính: Phần I. Tình hình. Phần II. Quan điểm và mục tiêu, gồm các nội dung: quan điểm; mục tiêu. Phần III. Nhiệm vụ và giải pháp. Đối với phần nhiệm vụ, gồm các nội dung: Xây dựng con người Bình Phước phát triển toàn diện, kết hợp chặt chẽ, hài hòa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh; Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả cá hoạt động văn hóa; xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế; đầu tư, nâng cao chất lượng, taoajo sự chuyển biến mạnh trong hoạt động văn học nghệ thuật; quan tâm chăm lo lĩnh vực sáng tác, quảng bá và thụ hưởng các tác phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật. Đối với phần giải pháp, gồm các nội dung: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và sự tham gia của Nhân dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về văn hóa, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thuận lợi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của nhà nước và xã hội.
Tại hội nghị, Sở VH, TT và DL đã nhận được 14 lượt ý kiến của các đồng chí góp ý cho dự thảo nghị quyết. Các ý kiến xoay quang: bố cục dự thảo; bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết; góp ý bổ sung các ý nhỏ trong nhiệm vụ và giải pháp.
3
 
Quang cảnh buổi họp góp ý dự thảo Nghị quyết.

Phát biểu tiếp thu và kết luận hội nghị, đồng chí Trần Chung – Giám đốc Sở VH,TT và DL nhấn mạnh: Thay mặt cho Ban giám đốc Sở, đề nghị Phòng QLVH tiếp thu đầy đủ các ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo, sau đó gửi xin ý chuyên gia. Khi hoàn chỉnh Nghị quyết, đăng ký với VP Tỉnh ủy, để xin ý kiến thông qua Tỉnh ủy; đối với các từ chung chung trong nghị quyết thì cần điều chỉnh; đối với tên Nghị quyết cần gắn với thời gian cụ thể, theo mốc kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; đối với mức đầu tư cho văn hóa, thống nhất để 2% tổng chi ngân sách; bổ sung nhiệm vụ bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh, để làm căn cứ cho công tác phát triển văn hóa; bổ sung căn cứ pháp lý là các văn bản của Trung ương Đảng, Chính phủ đối với văn hóa trong dự thảo nghị quyết của Tỉnh ủy; đối với phần giải pháp: bổ sung giải pháp thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và  Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” vào dự thảo nghị quyết…

Tác giả bài viết: Tiến Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay8,107
  • Tháng hiện tại185,516
  • Tổng lượt truy cập17,813,135
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây