CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ sáu - 25/08/2023 15:42 9961
Ngày 23/8/2023, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã ký ban hành Công văn số 1809/UBD-VX ngày 22/8/2023 chỉ đạo việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.
CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Theo nội dung Công văn, UBND huyện yêu cầu: Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn: Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng... không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế tối đa xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

Trung tâm Y tế huyện: Chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh để lấy mẫu, giải trình tự gen phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 và kịp thời báo cáo UBND huyện khi phát hiện biến thể mới của vi rút SARS-CoV- 2.

Tiếp tục tổ chức tốt và chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn và triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến dưới; Tiếp tục đảm bảo thuốc, vật tư, hoá chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Phòng Văn hoá và Thông tin; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện: Tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch./.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập227
  • Hôm nay4,742
  • Tháng hiện tại1,263,952
  • Tổng lượt truy cập17,511,044
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây