HỚN QUẢN SẼ ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024 VÀO SÁNG NGÀY MÙNG 05/9 TỚI

Thứ năm - 24/08/2023 20:49 776
PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ vừa ký ban hành kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 22/8/2023 về việc tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.
TUV Bi thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh, tặng hoa chúc mừng thầy, cố Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, khai giảng năm học 2022 - 2023
TUV Bi thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh, tặng hoa chúc mừng thầy, cố Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, khai giảng năm học 2022 - 2023
Thực hiện theo Quyết định số 1303/QĐ-UBND ngày 14/8/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, huyện Hớn Quản sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới vào sáng ngày 05/9/2023, bắt đầu từ 7 giờ 00 phút. Tổ chức tại các trường học trên địa bàn toàn huyện.
Việc tổ chức khai giảng nhằm động viên, khích lệ đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh phấn khởi bước vào năm học mới với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu; tăng cường kỷ cương nền nếp trường học, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu”; tạo sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nội dung buổi lễ ngắn gọn phù hợp với lứa tuổi học sinh, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, trang trọng, tránh phô trương, hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngày khai giảng thực sự là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội của học sinh.
Theo đo, PCT UBND huyện yêu cầu ngành giáo dục, các cấp, các ngành chuẩn bị cho ngày khai giảng như sau: Các trường học tuyển sinh 100% học sinh trong độ tuổi đến trường (lưu ý: Mầm non 5 tuổi; 6 tuổi vào lớp 1). Tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp tránh để tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học sau thời gian nghỉ hè. Thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp, triển khai các hoạt động vệ sinh phòng học tại các đơn vị; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, thường xuyên vệ sinh môi trường tại trường học; phối hợp quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, công trình nước sạch, cảnh quan môi trường sư phạm (xanh, sạch, đẹp) kịp thời báo cáo, tham mưu sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất.
Rà soát bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi. Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vận động các mạnh thường quân, nhà tài trợ hỗ trợ cặp sách, học bổng và các phần quà cho học sinh nghèo để “Tiếp bước cho em đến trường”. Các trường học tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và thực hiện theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị đầy đủ các hình thức tổ chức lễ khai giảng cho phù hợp theo quy định.
 
338911562 521261186664866 5362453324084236497 n
 
Các em học sinh Trường THCS Tân Hưng
trong một buổi chào cờ đầu tuần năm học 2022-2023.
Đối với nội dung buổi lễ: chương trình khai giảng ngắn gọn, cụ thể phù hợp với điều kiện của các đơn vị, địa phương. Nội dung chương trình Lễ Khai giảng gồm các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước…; các đơn vị có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Trong thời gian tựu trường, các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.
Sau buổi lễ: Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện ổn định và duy trì nề nếp học tập sau Lễ Khai giảng, ban hành kế hoạch giáo dục nhà trường trong cả năm học, bảo đảm thời gian, nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện của nhà trường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học, phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ ngành Giáo dục thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu năm học.

Kế hoạch cũng đã phân công rõ trách nhiệm cho các ngành trong công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, trong đó có nhấn mạnh: triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trong ngày dự lễ khai giảng./.

 

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập235
  • Hôm nay18,923
  • Tháng hiện tại58,815
  • Tổng lượt truy cập17,686,434
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây