CHỊ HOÀNG THỊ MỴ, XÃ TÂN HƯNG 25 LẦN HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

Chủ nhật - 13/10/2024 21:08
Về xã Tân Hưng, khi được hỏi về tấm gương hiến máu cứu người, ai cũng biết chị Hoàng Thị Mỵ, sinh năm 1977, là tổ trưởng tổ 4 Hội Phụ nữ ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Nhiều năm qua chị Hoàng Thị Mỵ được biết đến là một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động " hiến máu nhân đạo " chị đã tham gia hiến máu hơn 25 lần, kể từ năm 2013 đến nay.
Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp!
Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp!
Chị Hoàn Thị Mỵ cho biết: lúc đầu đi hiến máu chị cũng thấy lo sợ về không đủ sức khỏe. Khi được tư vấn của bác sĩ, cũng như theo dõi sức khoẻ thấy bình thường. Từ đó chị đăng ký hiến máu đều đặn, có năm hiến 2-3 lần.
Chị không chỉ tích cực hiến máu cứu người, chị còn vận động các thành viên trong gia đình cũng như người dân trong ấp tham gia hiến máu. Chị lật lại những giấy chứng nhận sau hơn 25 lần trong 11 năm tham gia hiến máu tình nguyện. Hiện nay, chị vẫn tiếp tục tham gia hiến máu và vận động người thân, gia đình, người dân địa phương tham gia.
Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của chị, chị Hoàng Thị Phương – PCT Hội LN huyện cho biết thêm: Chị Hoàn Thị Mỵ Chị làm một tấm gương mẫu mực trong phong trào hiến máu cứu người. Chị cũng là nhân tố tích cực trong phong trào vận động hiến máu ở địa phương. Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chị là hội viên Hội phụ nữ tại xã điển hình để hội huyện xứng đáng được tuyên dương, nhân rộng điển hình tại huyện.
1
Chị Hoàn Thị Mỵ đã tham gia 25 lần hiến máu tình nguyện cứu người. Ảnh: Hội PN huyện.
 
Ngoài các hoạt động hiến máu nhân đạo, chị Hoàng Thị Mỵ, còn là 1 tổ trưởng tổ phụ nữ gương mẫu. Chị tổ chức duy trì sinh hoạt theo quý để triển khai kế hoạch hoạt động và vận động hội viên tham gia các hoạt động và phong trào hội tại ấp. Chị cùng với tổ, cũng như ấp thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương; thực hiện tốt Đề án “Phụ nữ với phong trào xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chổ” do Hội LHPN tỉnh phát động. Trong đó, duy trì mỗi năm 2 lần tổ chức làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng và chăm sóc 500m đường hoa; hàng năm hỗ trợ cho 3 học viên đạt tiêu chí gia đình " 5 không 3 sạch".
Cùng với đó, chị Mỹ cũng tích cực phổ biến, truyền đạt và hỗ trợ cho các chị em hội viên phát triển kinh tế. Cá nhân chị đã đi đầu trong việc khởi nghiệp. Hiện nay, chị đã có một cửa hàng tạp hoá nhỏ nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Chị cũng như làm tấm gương đi đầu phát triển kinh tế cho các hội viên. Đồng thời, chị là người quản lý nguồn vốn 27 triệu đồng hỗ trợ cho 3 HV giúp phát triển kinh tế.
Với sự nỗ lực cố gắng không biết nghỉ trong phong trào hiến máu tình nguyện cũng như hoạt động của Hội phụ nữ tại địa phương, chị luôn được chi bộ, ban ấp và Hội phụ nữ cấp trên động viên, khích lệ. Chúc cho chị luôn mạnh khỏe, giữ tốt ngọn lửa nhiệt huyết của mình, để tiếp lửa thêm cho các hội viên khác tại ấp và xã Tân Hưng.

Tác giả: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay3,695
  • Tháng hiện tại224,618
  • Tổng lượt truy cập23,554,148
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây