HỚN QUẢN: VINH DỰ CÓ 01 TẬP THỂ VÀ 01 CÁ NHÂN ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH CẤP TỈNH.

Thứ sáu - 17/05/2024 14:04 416

1

1
Chương trình giao lưu và tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 Do Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức diễn ra sang nay (17-5) tại Trường Chính trị tỉnh.



Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024). Đồng thời, đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế trong việc thực hiện Kết luận 01 về thực hiện Chỉ thị 05 của Trung ương. Sự kiện cũng nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc các tập thể, cá nhân trong các làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Qua đó, cũng đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên.


Sự kiện có khoảng 270 đại biểu đến dự và chương trình được lồng ghép, đan xen giữa các nội dung với các tiết mục văn nghệ ca ngợi về Chủ tịch Hồ Chí Minh, văn hóa, quê hương con người Bình Phước.

Huyện Hớn Quản vinh dự có 02 tập thể và 01 cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương khen thưởng lần này.

Đồng chí BÍ thư Huyện ủy và đồng chí Phó Trưởng BTG Huyện ủy chụp hình lưu niệm với tập thề, cá nhân điển hình cấp tỉnh

- Cụ thể có 01 tập thể và 01 cá nhân tiêu biểu:
+ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Tân Hiệp: Mô hình “người em của Đoàn” được thành lập tháng 8 và ra mắt tháng 9 năm 2022 với số lượng 15 thành viên. Với mục đích san sẻ yêu thương, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, gần 02 năm qua, mô hình người em của Đoàn đã có những kết quả tích cực, tạo hiệu ứng tốt đến các thanh niên tại địa phương, sự tin tưởng, chung tay ủng hộ của cộng đồng đối với các trường hợp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Mô hình được BTV Huyện đoàn lựa chọn để nhân rộng trong các đơn vị đoàn cấp xã và các Liên đội trường học nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Năm 2023, Đoàn xã Tân Hiệp được xếp loại đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Cá nhân: Nguyễn Thị Hà - Trưởng ban Công tác mặt trận ấp, chi hội trưởng chi hội phụ nữ, chi hội trưởng chi hội nông dân ấp Thanh Sơn, xã Thanh An. Bà đã phối hợp với các thành viên của Ban công tác mặt trận ấp vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ tương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cấp trên giao; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo và nhiều phong trào khác do địa phương phat động. Tiếp tục duy trì mô hình nuôi heo đất, mô hình “ấp áp yêu thương” để hỗ trợ cho hội viên khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Là đơn vị có nhiều mô hình hoạt động đạt hiệu quả cao như mô hình phát triển hội viên (tổ 7), mô hình heo đất khởi nghiệp (tổ 9), mô hình chăm sóc đường hoa (tổ 4), mô hình thùng giác gia đình (tổ 3)…Trong năm vận động được 78.000.000 đồng cho 08 hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Ấp có hội viên tham gia các mô hình kinh tế tập thể và tư nhân đạt hiệu quả cao như mô hình dưa lưới hữu cơ của hộ ông Tô Văn Cử, trồng xen canh dưa lưới và ớt như hộ ông Nguyễn Văn Minh, mô hình nuôi trùn quế của hộ ông Lê Đình Luận, cơ sở kinh doanh tầm vông Đàm Phương tạo việc làm cho 20 công nhân là người địa phương. Hàng năm, ấp vận động ủng hộ quà cho các gia đình khó khăn trong và ngoài ấp với tổng kinh phí 10.000.000 đồng và 400 cuốn tập cho học sinh khó khăn. Thường xuyên tổ chức tham gia, học tập các mô hình kinh tế đạt hiệu quả để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Năm 2023 có 16 hộ gia đình đạt hộ gia đình kinh doanh sản xuất giỏi cấp cơ sở, 02 hộ đạt cấp huyện và 01 hộ đạt cấp tỉnh được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen. Chi hội và cá nhân chi hội trưởng được hội Nông dân huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Được Huyện ủy tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền 2019-2023)./.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay27,270
  • Tháng hiện tại620,382
  • Tổng lượt truy cập19,857,628
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây