HỚN QUẢN TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY, CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI KHU DÂN CƯ XÃ THANH AN

Thứ năm - 10/10/2024 10:19
HỚN QUẢN TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY, CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI KHU DÂN CƯ XÃ THANH AN
Chiều ngày 09/10/2024, UBND huyện Hớn Quản đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư thuộc Tổ 1, ấp Trung Sơn, xã Thanh An. Buổi diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng và khả năng ứng phó của các lực lượng chức năng trước tình huống cháy nổ phức tạp, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực.

Tình huống giả định diễn ra vào lúc 14h30 ngày 09/10/2024, khi xảy ra một vụ cháy tại khu vực chứa hàng của hộ kinh doanh. Đám cháy bắt đầu từ sự cố thiết bị điện trong kho chứa hàng nông sản, với các vật liệu dễ cháy như tiêu, điều, dẫn đến lửa lan nhanh chóng. Ban đầu, đám cháy chiếm diện tích khoảng 20m² và lan rộng ra các nhà dân lân cận, gây ra sự hoảng loạn trong khu dân cư.

Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 45 người sinh sống và làm việc trong khu vực, bao gồm các nhân viên tại hộ gia đình kinh doanh và các hộ lân cận. Nhiều người hoảng sợ và tìm cách thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, tuy nhiên một số người bị kẹt lại bên trong và cần đến sự hỗ trợ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn.

Khi xảy ra cháy, người dân trong khu vực đã cố gắng dập lửa ban đầu bằng bình chữa cháy xách tay, đồng thời gọi điện báo cáo tình hình cho UBND xã Thanh An và Công an huyện Hớn Quản. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Buổi diễn tập là một phần quan trọng trong công tác chuẩn bị và phòng ngừa các tình huống khẩn cấp tại địa phương. Qua buổi thực tập, các lực lượng đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng, phối hợp chặt chẽ và nâng cao hiệu quả công tác xử lý các tình huống cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
 

Buổi diễn tập đã huy động được các lực lượng cùng phối hợp chặt chẽ thực hiện nên công tác xử lý các tình huống cháy nổ đực đảm bảo đúng kế hoạch
 

Lực lượng y tế cùng tham gia buổi diễn tập phần cứu hộ những nạn nhân bị ngạt do khói
 

Buổi diễn tập đã đạt hiệu quả công tác xử lý các tình huống cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân

Tác giả: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay3,662
  • Tháng hiện tại224,585
  • Tổng lượt truy cập23,554,115
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây