TÌNH NGƯỜI HỚN QUẢN VỚI ĐỒNG BÀO PHÍA BẮC SAU CƠN BÃO SỐ 3 (YAGI)

Thứ năm - 19/09/2024 14:20
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho đồng bào các tỉnh phía Bắc. Trong lúc khó khăn ấy, tình người ấm áp đã được lan tỏa rộng khắp, đặc biệt là tại mảnh đất Bình Phước nói chung, Hớn Quản nói riêng. Với truyền thống tương thân tương ái, người dân Hớn Quản đã chung tay góp sức, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia.
TÌNH NGƯỜI HỚN QUẢN VỚI ĐỒNG BÀO PHÍA BẮC SAU CƠN BÃO SỐ 3 (YAGI)
Con số 1,5 tỷ đồng (đến thời điểm sáng 19/9) là số kinh phí do cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện gửi tiền mặt, chuyển khoản về tài khoản của UB. MTTQVN tỉnh, báo cáo tổng hợp về cơ quan UBMTTQVN huyện. Ngoài số kinh phí trên, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện cũng đã chuyển khoản ủng hộ trực tiếp về Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các đơn vị ngành dọc khác. Dù lớn hay nhỏ, đều là những tấm lòng vàng của người dân Hớn Quản gửi đến đồng bào vùng lũ. Số tiền này, cùng với những đóng góp bằng hiện vật, đã góp phần không nhỏ vào công cuộc khắc phục hậu quả bão lũ.
Không chỉ đóng góp tiền mặt, người dân Hớn Quản còn tích cực quyên góp quần áo, thực phẩm, nhu yếu phẩm để gửi đến vùng bị ảnh hưởng. Các đoàn xe chở hàng cứu trợ đã liên tục xuất phát từ Hớn Quản, mang theo sự ấm áp của quê hương đến với đồng bào gặp khó khăn. Các tổ chức xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp và nhiều cá nhân đã tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng.
Những hành động thiết thực của người dân Hớn Quản đã chứng minh sức mạnh của tình đoàn kết, của tấm lòng nhân ái. Những việc làm tốt đẹp này không chỉ giúp đỡ đồng bào vùng lũ mà còn tỏa những thông điệp tích cực về tình người, về sự sẻ chia. Hành động của người dân Hớn Quản đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó là "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân".
Bão lũ đã đi qua, nhưng tình người Hớn Quản vẫn luôn ấm áp. Những hành động đẹp của người dân đã góp phần làm dịu đi nỗi đau của đồng bào vùng lũ, đồng thời khẳng định giá trị cao đẹp của con người Việt Nam. Tin tưởng, tinh thần tương thân tương ái này sẽ tiếp tục được lan tỏa, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc.
 
 
Một số hình ảnh Lãnh đạo, Cán bộ, công nhân, viên chức  huyện Hớn Quản  đóng góp, ủng hộ Đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra
 
 
 
 

Tác giả: Xuân Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay7,295
  • Tháng hiện tại1,083,362
  • Tổng lượt truy cập23,200,912
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây