MẶT TRẬN TỔ QUỐC HUYỆN HỚN QUẢN, TẬP HỢP SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thứ hai - 24/06/2024 14:53 28
Trong những năm qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Hớn Quản liên tục được MTTQ tỉnh đánh giá, xếp loại xuất sắc. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo của các cấp, sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền các cấp; sự chung tay, thống nhất hành động của các tổ chức thành viên và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân. MTTQ các cấp đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.
MẶT TRẬN TỔ QUỐC HUYỆN HỚN QUẢN, TẬP HỢP SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN
NHIỀU MÔ HÌNH MỚI RA ĐỜI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THỰC TIỄN
Thấm nhuần lời dạy của Bác, “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” thời gian qua, MTTQ các cấp đã tăng cường vận động, tập hợp, phát huy tinh thần sáng tạo của Nhân dân. Các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động tiếp tục được triển khai sâu rộng, có hiệu quả; các hoạt động vì người nghèo, cứu trợ, an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền được tập trung thực hiện chặt chẽ, thực chất, hiệu quả.
Từ yêu cầu thực tiễn ‘chống giặc dịch” covid -19 đã khẳng định vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ các cấp. Nhiều mô hình hay, cách làm mới ra đời như: phong trào đóng giường tặng các khu cách ly, các bếp ăn miễn phí trong vùng dịch và khu cách ly, đội Sipper tình nguyện, đóng góp Quỹ phòng chống Covid-19 với con số 2,505 tỷ đồng và 41,55 triệu đồng cho Quỹ “Vắcxin phòng chống Covid-19”. Mặt trận các xã, thị trấn vận động được 592,5 triệu đồng cho phong trào.
MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã xây dựng, sáng tạo 14 mô hình, trong đó tiêu biểu như: “Tổ liên gia bảo vệ môi trường và an ninh trật tự, Mô hình “Khu dân cư Sáng-xanh-sạch-đẹp” tại 13/13 xã, thị trấn; “Thùng rác tự quản bảo vệ môi trường”. Qua đó, phối hợp làm 1.932 km đường giao thông; trên 96 km đèn điện chiếu sáng; trên 3.200 mét mương nước; 3,6 km đường hoa; sửa chữa, xây dựng 86 cổng chào ấp, sóc, khu dân cư; sửa chữa 14 nhà văn hóa; lắp đặt 250 thùng rác.
Tại thị trấn Tân Khai, Ủy ban MTTQ thị trấn đã phối hợp vận động nhân dân xây dựng tuyến đèn chiếu sáng với hơn 500 trụ đèn, gắn 80 camera an ninh, làm đường cờ Tổ Quốc dài gần 15km. Ủy ban MTTQ thị trấn phối hợp ra mắt mô hình tổ liên gia bảo vệ môi trường và an ninh trật tự tại khu phố 7, trang bị 240 thùng rác.
Tại xã vùng sâu An Khương, gần 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế còn khó khăn, nhận thức đồng bào còn hạn chế. Việc vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương đặt ra bài toán khó cho hệ thống MTTQ xã. Ông Hoàng Văn Ký, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, cho biết: “Với sự quyết tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng với công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ, các hội, đoàn thể, tăng cường vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ xây dựng được các tuyến đường thắp sáng tại các ấp 2,3,4,5. Trước đây việc vận động rất khó khăn nhưng hiện nay, các phong trào được người dân hưởng ứng rất tích cực.”
KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiệm kì 2019-2024, nhân dân đã hiến 1,702 ha đất với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, đóng góp tiền, ngày công xây dựng Nông thôn mới với trên 109,369 tỷ đồng.
Tiểu biểu có Công ty TNHH Chấn Hưng Gia (Ấp 4, Minh Tâm), đóng góp trên 1,6 tỷ đồng làm đường bê tông xi măng dài 1.500m, rộng 5m tại tổ 4, ấp 4. Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường cho biết: “Tôi chia sẻ niềm vui cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Tâm nói chung, nhân dân tổ 4, ấp 4 nói riêng và đánh giá cao tinh thần sáng tạo, linh hoạt của xã trong việc tận dụng nhiều nguồn lực cũng như chuẩn bị điều kiện để con đường hoàn thành.”
Thông qua mô hình “Tự quản giảm nghèo bền vững”, đã giảm được 28 hộ nghèo bền vững. Đầu nhiệm kỳ toàn huyện có 506 hộ nghèo, hiện nay còn 190 hộ, giảm từ 2 % xuống còn 0,73%.
Ông Bùi Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: “Thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục dựa vào nhân dân, phát huy sức mạnh của nhân dân. Xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận và các đoàn thể tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, biết đồng cảm với những khó khăn của người nghèo. Xây dựng các chương trình, kế hoạch tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương vận động các khối đại đoàn kết, chung tay, góp công sức, giúp người nghèo vượt qua khó khăn. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân đã làm tốt để lan tỏa hình ảnh đẹp đến cộng đồng dân cư, các địa phương.”
Thực tiễn cho thấy trong xu thế phát triển của xã hội hiện nay vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Thực tiễn cũng đặt ra các thách thức không nhỏ cho những người làm công tác mặt trận về không ngừng đổi mới để hoàn thiện, phát triển hệ thống sâu, rộng cả về chất và lượng, bắt nhịp xu hướng phát triển, đáp ứng tốt hơn vai trò, trách nhiệm của hệ thống MTTQ các cấp, nhất là vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

Công trình đường bê tông tổ 4, ấp 4, xã Minh Tâm có trên 1,6 tỷ đồng do doanh nghiệp đóng góp kinh phí thực hiện


 
Tuyến đèn đường ấp 3, xã An Khương do các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp thực hiện.

Tác giả bài viết: Thanh Mai – Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay39,068
  • Tháng hiện tại816,839
  • Tổng lượt truy cập20,054,085
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây