NGHỀ DỆT THỔ CẨM CỦA NGƯỜI S’TIÊNG BÌNH PHƯỚC VINH DỰ ĐƯỢC ĐƯA VÀO DANH MỤC DI SẢN VĂN HOÁ PHI VẬT THỂ QUỐC GIA

Thứ hai - 26/02/2024 08:57 2502
Ngày 21/02/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký ban hành Quyết định số 375/QĐ-BVHTTDL, đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Nghề thủ công truyền thống NGHỀ DỆT THỔ CẨM CỦA NGƯỜI S’TIÊNG Tỉnh Bình Phước.
Tổ hợp tác dệt thổ cẩm xã An Khương, huyện Hớn Quản Nguồn ảnh Báo Bình Phước
Tổ hợp tác dệt thổ cẩm xã An Khương, huyện Hớn Quản Nguồn ảnh Báo Bình Phước
Bằng đôi bàn tay khéo léo, sự cần cù và óc sáng tạo, người phụ nữ S’Tiêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Hớn Quản nói riêng đã tạo nên nhiều sản phẩm thổ cẩm có giá trị, màu sắc rực rỡ, hoa văn đẹp mắt, vừa mang tính hiện đại, vừa giữ gìn nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Đến nay, nghề dệt thổ cẩm tuy chưa được phát triển như một nghề mang lại thu nhập chính cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, những người phụ nữ S’Tiêng vẫn đang ngày đêm gìn giữ và truyền dạy cho thế hệ trẻ nghề dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc.
 
Việc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành quyết định đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Nghề thủ công truyền thống NGHỀ DỆT THỔ CẨM CỦA NGƯỜI S’TIÊNG Tỉnh Bình Phước có ý nghĩa khẳng định giá trị của nghề và gắn kết bà con trong việc lưu giữ nghề truyền thống, hướng tới bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh văn hóa có sự giao thoa, hội nhập như hiện nay, dần đưa nghề truyền thống phát triển, tạo nên những sản phẩm có giá trị cao, tạo công ăn, việc làm, đem lại thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay92,405
  • Tháng hiện tại1,204,610
  • Tổng lượt truy cập17,451,702
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây