HỚN QUẢN: TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI TRÊN NGƯỜI

Thứ năm - 05/09/2024 18:31

HỚN QUẢN: TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI TRÊN NGƯỜI

Ngày 05/9/2024, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Công văn số 2391/UBND-VX chỉ đạo khẩn trương triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người. Theo Công văn của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện đã ghi nhận 02 ca tử vong do bệnh dại (01 ca tại khu phố 5, phường Long Thủy, thị xã Phước Long; 01 ca tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng) và ghi nhận 10 ổ dịch dại trên chó tại các huyện, thị xã (Hớn Quản 01, Phước Long 01, Bình Long 01, Bù Đăng 01, Lộc Ninh 04, Phú Riềng 01, Bù Đốp 01).

Ảnh minh họa - Nguồn intenet

Với tính chất nguy hiểm của bệnh Dại, nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc bệnh Dại và tử vong do mắc bệnh Dại, Ủy ban nhân dân huyện yêu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người.

Tiếp tục tăng cường thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trên người tại địa bàn quản lý; các văn bản chỉ đạo của Thru tướng Chính phủ; các văn bản hướng dẫn phòng, chống bệnh Dại của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện.

Tổ chức các đợt truyền thông về các biện pháp phòng, chống bệnh Dại; sự nguy hiểm của bệnh Dại, đặt biệt là các xã có ổ dịch dại trên động vật, các xã có nhiều đồng bào thiểu số sinh sống.

Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn khẩn trương nhanh chóng điều tra, rà soát những người đã bị chó ghi, mắc bệnh Dại cắn, cào; những người có vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với chó ghi, mắc bệnh Dại để tổ chức tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng Dại cho người bị chó cắn và người có nguy cơ cao phơi nhiễm bệnh Dại trên địa bàn huyện; đảm bảo 100% người có nguy cơ phơi nhiễm bệnh Dại và những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong thời gian điều trị được tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng Dại.
 

Trung tâm Y tế huyện rà soát số lượng vắc xin và huyết thanh kháng Dại theo nhu cầu tại địa phương; bố trí vị trí thuận tiện, dễ tiếp cận và đảm bảo trực 24/24h đối với bàn tiêm chủng vắc xin và huyết thanh kháng Dại; sẵn sàng các phương án trong trường hợp số ca phơi nhiễm bệnh Dại tăng tại địa phương.

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện tăng cường chia sẻ thông tin về các trường hợp đến cơ sở điều trị dự phòng do bị chó, mèo ghi Dại cắn, cào... cho các cơ quan chuyên môn thú y và chính quyền địa phương nơi bị chó, mèo cắn để chủ động triển khai, áp dụng các biện pháp ứng phó, phòng, chống bệnh Dại, hạn chế thiệt hại do bệnh Dại gây ra; Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo thông tin bệnh Dại theo quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế về hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo dịch bệnh truyền nhiễm và Quyết định số 1622/QĐ-BYT ngày 08/5/2014 của Bộ Y tế về hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh Dại trên người. Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trên; Kịp thời báo cáo, tham mưu UBND huyện đối với những nội dung vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện./.
         

Tác giả: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay8,927
  • Tháng hiện tại1,084,994
  • Tổng lượt truy cập23,202,544
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây