HỚN QUẢN: Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm học sinh đến trường (tháng 09)

Thứ sáu - 30/08/2024 16:30

HỚN QUẢN: Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm học sinh đến trường (tháng 09)

Ngày 29/08/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã ký ban hành Kế hoạch số 252/KH-UBND chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường (tháng 09).
Cấp hành Luật ATGT, xây dựng lối sống văn minh - Nguồn ảnh: Internet

Nội dung Kế hoạch nhằm quán triệt, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tổng thể công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho người dân trong dịp nghỉ Lễ và tháng cao điểm hạn chế các vi phạm và tai nạn giao thông.

Theo Kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xác định rõ các nội dung, biện pháp và trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quản lý.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý của chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và đồng bộ giữa các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 07/3/2024 của UBND huyện.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh; vận động đến từng gia đình không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển (chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe theo quy định); nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, đội thanh niên tình nguyện, các “Đội cờ đỏ” tại khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông tại cổng trường cho học sinh và phụ huynh.
Rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực trường học, tổ chức lại các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là các trường hợp ngay sát các Quốc lộ, tuyến đường nhiều phương tiện đi lại vào các khung thời gian học sinh đến trường, tan học; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại các khu vực trường học theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn, phù hợp với tổ chức giao thông, trong đó chú trọng đến việc bố trí vỉa hè, đường đi bộ, đường đi xe đạp và bãi trông giữ xe; ưu tiên bố trí hạ tầng, trang thiết bị bảo đảm trật tự, an toàn giao thông như biển báo khu vực trường học, đèn tín hiệu sang đường, vạch băng qua đường, gờ giảm tốc, sơn giảm tốc phù hợp theo các khu vực trường học. Khẩn trương khắc phục các “điểm đen” trên các tuyến đường có trường học theo phân cấp quản lý. Tăng cường quản lý chặt chẽ các phương tiện chở khách hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

Nghiên cứu cơ chế phù hợp hỗ trợ các trường học tổ chức phương tiện đưa đón học sinh an toàn; hướng dẫn các trường học nơi có điều kiện tổ chức xe đưa, đón học sinh phù hợp lứa tuổi, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật; mỗi xe phải bố trí ít nhất một nhân viên để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự, bảo đảm an toàn trong suốt chuyến đi; lái xe, nhân viên phải được tập huấn để nắm vững, thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón học sinh; bố trí điểm dừng đón, trả tại khu vực trường học và các điểm trên lộ trình đưa đón học sinh bảo đảm an toàn giao thông.

Tổ chức tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại các khu vực trọng điểm, các tuyến đường quanh khu vực các trường học trên địa bàn, nhất là trong các giờ đến lớp và tan học; bố trí địa điểm và phân luồng cho học sinh ra về hợp lý để phụ huynh học sinh vào trường dừng, đón học sinh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây ùn tắc giao thông.

Kiểm tra, rà soát các bãi gửi xe trái phép gần khu vực trường học để có biện pháp xử lý, đối với các bãi gửi xe được cấp phép xung quanh khu vực trường học thì yêu cầu cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh.

Tập trung lực lượng tổ chức TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm, bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân đi lại dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Căn cứ vào Kế hoạch này và tình hình thực tế, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện phù hợp. Các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này vào ngày 30/09/2024 về Công an huyện (qua Đội CSGT - TT). Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện giao Công an huyện theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; tham mưu cho UBND huyện tổ chức tổng kết theo quy định; Phòng Nội vụ phối hợp với Công an huyện tham mưu, đề xuất, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc, thực hiện đầy đủ và vượt chỉ tiêu đề ra trong đợt cao điểm (nếu có).
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo Ban an toàn giao thông huyện (thông qua Công an huyện) để xem xét, chỉ đạo./.

Tác giả: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay12,542
  • Tháng hiện tại12,542
  • Tổng lượt truy cập22,130,092
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây