Ngưng cung cấp dịch vụ cho điện thoại 2G

Thứ năm - 01/08/2024 20:46
Việt Nam sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ cho điện thoại 2G, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành viễn thông. Việc này nhằm mục đích thúc đẩy cho các công nghệ tiên tiến hơn như 4G và 5G, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay Việt Nam vẫn còn khoảng 15 triệu thuê bao 2G. Các nhà mạng di động đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang sử dụng điện thoại 4G, bao gồm miễn phí sim 4G, đổi sim 4G giá rẻ, và các gói cước khuyến mãi hấp dẫn.

Việc ngừng cung cấp dịch vụ 2G sẽ mang lại nhiều lợi ích.

 
  • Nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên tần số: Tần số 2G hiện đang được sử dụng không hiệu quả, trong khi nhu cầu sử dụng dữ liệu di động ngày càng tăng. Ngừng cung cấp dịch vụ 2G và chuyển đổi sang sử dụng điện thoại 4G và 5G sẽ giúp cải thiện tốc độ truy cập internet và chất lượng dịch vụ cho người dùng.
  • Thúc đẩy phát triển kinh tế số: 4G và 5G là nền tảng cho nhiều ứng dụng và dịch vụ số mới như Internet vạn vật (IoT), xe tự lái, và y tế từ xa. Việc ngừng cung cấp dịch vụ 2G sẽ khuyến khích người dân sử dụng smartphone và tham gia vào nền kinh tế số.
  • Giảm thiểu nguy cơ an ninh mạng: Mạng 2G có nhiều lỗ hổng bảo mật, khiến người dùng dễ bị tấn công mạng. Việc ngừng cung cấp dịch vụ 2G sẽ giúp nâng cao an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu của người dùng.
 
Nhìn chung, việc ngừng cung cấp dịch vụ 2G là một quyết định đúng đắn và cần thiết. Việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành viễn thông và nền kinh tế số của Việt Nam.
 
 

Tác giả: Thanh Lâm - VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay9,899
  • Tháng hiện tại9,899
  • Tổng lượt truy cập22,127,449
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây