HỚN QUẢN THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO TRẺ EM

Thứ tư - 31/07/2024 07:48
Ngày 30/7/2024 PCT UBND huyện Nguyễn VănHạ vừa ký ban hành Công văn số 1991/BND-VX về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước giao nhiệm vụ cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Công an huyện; Phòng Văn hóa và Thông tin; UBND các xã, thị trấn.
Gia đình, xã hội cần chung tay giúp trẻ có kỹ năng phòng, chống đuối nước.
Gia đình, xã hội cần chung tay giúp trẻ có kỹ năng phòng, chống đuối nước.
Theo đó, UBND huyện Hớn Quản đề nghị, các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ của lĩnh vực ngành phụ trách triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:
Tổ chức các chương trình tuyên truyền, giáo dục an toàn cho trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát hành các tài liệu tuyên truyền về an toàn cho trẻ em; tổ chức các hội thảo, tập huấn về an toàn cho trẻ em; trang bị hồ bơi, dạy bơi cho trẻ em; tuyền truyền cho gia đình tạo môi trường sống an toàn cho trẻ, rào chắn các khu vực ao, hồ, thường xuyên có người lớn giám sát không để trẻ em một mình khi sinh hoạt, vui chơi, không để trẻ em chơi một mình ở những nơi nguy hiểm, luôn quan sát trẻ em khi trẻ em chơi đùa hoặc tham gia các hoạt động khác, đồng thời giáo dục trẻ nhận biết các nguy hiểm tiềm ẩn và kỹ năng xử lý tình huống khi vui chơi giải trí, cho trẻ tập bơi ngay từ nhỏ.
Xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em, quy hoạch đô thị an toàn cho trẻ em; xây dựng các khu vui chơi giải trí an toàn cho trẻ em; đảm bảo an toàn, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.
Tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn cho học sinh: nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về tầm quan trọng của an toàn; dạy học sinh kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn thông qua các hình thức đa dạng.
Tạo môi trường học tập an toàn cho học sinh: kiểm tra thường xuyên cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để đảm bảo an toàn; có biện pháp phòng ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích trong trường học, cần đưa môn bơi vào học đường và đảm bảo 100% các em học sinh biết và thực hành kỹ năng bơi.
100% nơi ao, hồ, sông, suối có nguy cơ đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em có lắp đặt cảnh báo, rào chắn,.. an toàn cho trẻ em.

Ban biên tập đính kèm công văn chỉ đạo của UBND huyện Hớn Quản.

 

Tác giả: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay9,867
  • Tháng hiện tại9,867
  • Tổng lượt truy cập22,127,417
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây