Hớn Quản: Tuyên dương 75 em thiếu nhi vượt khó học giỏi

Thứ năm - 19/05/2016 08:52 1685

Đồng chí Trần Quốc Duy – PBT Tỉnh Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – PBT TT Huyện ủy tặng quà cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Trần Quốc Duy – PBT Tỉnh Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – PBT TT Huyện ủy tặng quà cho các em thiếu nhi.
Ngày 18/5/2016, tại hội trường Ban chỉ huy quân sự huyện Hớn Quản, Huyện Đoàn Hớn Quản đã tổ chức Liên hoan thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi huyện Hớn Quản năm 2016. Đồng chí Trần Quốc Duy – PBT Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – PBT TT Huyện ủy, các thầy cô giáo và các em đội viên đã về tham dự liên hoan.
Liên hoan được tổ chức, là dịp biểu dương, tôn vinh các em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi; tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đội nói chung và cuộc vận động “Giúp bạn đến trường”. Đồng thời, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức Đội trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội vững mạnh, góp phần tham gia công tác chăm lo cho trẻ em nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

UBND huyện khen thưởng 10 em tại Liên hoan.
Tại chương trình, các quý đại biểu và các em thiếu nhi được xem phóng sự ‘Thiếu nhi vượt khó học giỏi”; giao lưu với em thiếu nhi vượt khó học giỏi, đại diện cho 75 em về tham dự liên hoan. Đó là các em: em Điểu Thị Rê Bê Ca - Lớp 63 trường THCS Phước An; em Quách Kiếm Hậu - Lớp 65 trường THCS Tân Khai; em Lâm Thị Lành - lớp 52 trường TH Tân Hiệp A. Đồng thời, tại liên hoan BTV Huyện Đoàn đã tuyên dương và tặng quà cho 75 em thiếu nhi vượt khó học giỏi. Các phần quà gồm 01 ba lô, 10 cuốn tập, với tổng trị giá các phần quà là 27 tr đồng. UBND huyện Hớn Quản khen thưởng cho 10 em xuất sắc nhất trong tổng số 75 em thiếu nhi về dự liên hoan.
Cũng nằm trong chương trình, Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế Úc Châu đã tặng 40 xuất học bổng trị giá 42 tr đồng cho Hội Đồng Đội huyện Hớn Quản. Để Hội Đồng Đội phân bổ về các Liên đội.

Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế Úc Châu đã tặng 40 xuất học bổng trị giá 42 tr đồng cho Hội Đồng Đội huyện Hớn Quản
Phát biểu chỉ đạo tại Liên hoan, đồng chí Vũ Long Sơn – PCT UBND huyện đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em thiếu nhi trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng yêu cầu: “…các cháu thiếu nhi dân tộc thiểu số tuy là hoàn cảnh gia đình của các cháu còn khó khăn, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn nhưng chú tin là các cháu sẽ vượt qua những khó khăn đó để trở thành những người con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ”. Đồng chí cũng yêu cầu “tổ chức Đội mà trước hết là Ban chỉ huy các liên Đội, chi Đội càn phải giúp đỡ, động viên, quan tâm tới các bạn có hàn cảnh khó khăn, các bạn học chưa tốt, các bạn có hành vi chưa tốt để giúp bạn tiến bộ trở thành con ngoan trò giỏi, là người bạn tốt, người đội viên tiên tiến”. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo, các Tổng phụ tách Đội trong huyện hãy nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là các cháu thiếu nhi dân tộc thiểu số.
CTV: HUY ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay21,646
  • Tháng hiện tại607,030
  • Tổng lượt truy cập16,854,122
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây