PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ, XU THẾ TẤT YẾU

Thứ hai - 04/01/2021 08:35 1715
Tại một nông trại, người nông dân tự tay vạch lá bắt sâu khi dùng chế phẩm sinh học vẫn không triệt tiêu hết. Canh tác tôn trọng quy luật tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại như nhà lưới, nhà màng, tưới nhỏ giọt, tưới phun tự động, nói không với phân hóa học, thuốc BVTV độc hại, gia giảm lượng ánh nắng cho rau bằng màng lưới che cùng hệ thống thông gió tạo không khí đối lưu cho nhà lưới, rau mang hương vị đặc trưng, hàm lượng dinh dưỡng cao do giàu chất xơ. Môi trường canh tác hiền hòa với thiên nhiên và người lao động, tôn tạo, bồi bổ dưỡng chất cho đất, nguồn nước. Đó là giá trị cốt lõi, thực tế trước mắt từ phương thức thực hành nông nghiệp hữu cơ tại công ty nông nghiệp hữu cơ Việt Hà. (ấp 8, xã An Khương). Nông trại canh tác đa dạng nhiều loại rau theo phương châm mùa nào thức ấy, đa canh nhằm lợi dụng nguyên lí tương hỗ giữa các loại rau trong hạn chế sâu hại. Nông trại dùng phân xanh được ủ hoai từ phế phẩm rau không chứa mầm bệnh sau sơ chế; tro trấu; rơm; rạ; phân trùn quế, rất có lợi cho đất. Không để cỏ dại mọc xâm lấn, sử dụng chế phẩm sinh học nhập khẩu từ nước ngoài chuyên dùng trong nông nghiệp hữu cơ.
PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ, XU THẾ TẤT YẾU
Bà Hà Bích Quyên-  giám đốc Công ty Nông nghiệp hữu cơ Việt Hà, ấp 8, xã An Khương, cho biết: công ty cũng đã có được những cái định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ tương lai xuất phát điểm từ những thời gian đó thì thì công ty cũng đánh giá thấy rằng đây là con đường nông nghiệp phát triển bền vững nó có tính chất giá trị nhân văn mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng thứ hai nữa là góp phần tôn tạo gìn giữ môi trường nên công ty quyết định định đi theo con đường này Đây là là sẽ xu hướng và và cái mà nhà sản xuất nông nghiệp và người tiêu dùng sẽ hướng đến thời điểm bây giờ và trong tương lai vì những giá trị hữu ích nó mang lại rất lớn.
Sau khi có thu để đưa sản phẩm đến với thị trường, doanh nghiệp đã từng bước tiếp cận từ những khách hàng mua vài kí rau cho đến khi bắt đầu xây dựng uy tín, tên tuổi. Đến nay, doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm đại trà vào các siêu thị, cửa hàng chuyên bán thực phẩm sạch ở thành phố Hồ Chí Minh với giá bán bình quân 50 ngàn đồng/kg. Trên diện tích 8ha, nông trại phủ kín một phần với khoảng 30 loại rau, hoa màu, cây ăn trái, bình quân mỗi ngày cho ra thị trường 500kg rau, quả các loại. Lượng nhân lực làm việc tại trang trại giao động từ 15-20 công nhân được đào tạo thuần thục. Doanh nghiệp đang xúc tiến đăng ký giấy chứng nhận thực phẩm hữu cơ,  trong 1 đến 2 năm tới, sẽ xuất khẩu rau sau khi có chứng nhận đầy đủ về sản phẩm hữu cơ. Về lâu dài, doanh nghiệp mong mỏi được hợp tác cùng địa phương với vai trò đầu tàu, được kết nối với hộ có đủ tiềm lực, năng lực sản xuất nông nghiệp hữu cơ nhỏ lẻ để tạo chuỗi liên kết, hình thành khu vực, vùng chuyên về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, hợp tác để mở rộng lĩnh vực, cùng nhau chia sẻ cơ hội, sát cánh để đứng vững từ phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Ảnh: quy trình canh tác hữu cơ tại nông trại Việt Hà.
Thanh Mai – Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập268
  • Hôm nay21,464
  • Tháng hiện tại917,183
  • Tổng lượt truy cập17,164,275
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây