HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH CỦA HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH BÌNH

Thứ sáu - 27/11/2020 07:51 767
Xác định hoạt động ủy thác cho vay là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với Hội Nông dân (HND) vì đây là kênh chuyển tải nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp hỗ trợ thiết thực cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Những năm qua, HND xã Thanh Bình đã luôn quản lý tốt nguồn vốn ủy thác tạo được uy tín đối với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).
HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH CỦA HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH BÌNH


Theo bà Đào Thị Nụ, Phó Chủ tịch HND xã Thanh Bình cho biết: Để thực hiện tốt công tác quản lý vốn ủy thác của NHCSXH huyện, ngay từ đầu năm, HND đã tổ chức các lớp tập huấn cho các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) về công tác quản lý nguồn vốn vay; tuyên truyền sâu rộng về tín dụng chính sách cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hàng quý, Hội đều tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát hoạt động các tổ TK&VV; kiểm tra về mục đích sử dụng vốn của các hộ vay.

Cán bộ HND xã kiểm tra Bảng kê 13/TD của tổ trưởng Tổ TK&VV trước phiên giao dịch với NHCSXH huyện
Nhờ sự sát sao của HND xã cùng với sự nhiệt tình của các Tổ TK&VV nên nguồn vốn ủy thác qua HND xã luôn đạt chất lượng cao. Hiện nay HND xã đang quản lý 03 Tổ TK&VV, 165 hộ vay với tổng dư nợ hơn 4,1 tỷ đồng, không có nợ quá hạn, công tác huy động tiền gửi tiết kiệm của tổ viên tổ TK&VV đã được triển khai và thực hiện đúng quy định, với số dư tiền gửi tiết kiệm đạt trên 570 triệu đồng. Nguồn vốn được giải ngân đến đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả nhờ đó mà nhiều hộ vay có điều kiện phát triển các mô hình sản xuất phù hợp.
Cùng với việc thực hiện hoạt động ủy thác cho vay, HND còn lồng ghép các hoạt động như: Hướng dẫn kiến thức về sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học - công nghệ, dạy nghề… qua đó giúp cho hộ nghèo nâng cao hiểu biết và tự tin áp dụng các kiến thức, kỹ năng mới vào thực tế cuộc sống và lao động sản xuất.
Việc quản lý tốt các nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tham gia sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và phong trào của HND, thu hút đông đảo hội viên, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay28,222
  • Tháng hiện tại702,994
  • Tổng lượt truy cập16,950,086
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây