NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HỚN QUẢN TIẾP SỨC CHO HỌC SINH – SINH VIÊN ĐẾN TRƯỜNG

Thứ sáu - 20/11/2020 15:03 851
Chương trình cho vay học sinh - sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản là điểm tựa cho nhiều HSSV có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề.
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HỚN QUẢN TIẾP SỨC CHO HỌC SINH – SINH VIÊN ĐẾN TRƯỜNG
 
Bà Lê Thị Việt Hưng phấn khởi nhận tiền vay chương trình HSSV tại điểm giao dịch xã Tân Lợi
Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn vốn chương trình cho vay HSSV đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho hàng ngàn HSSV trong huyện; tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.
* NHCSXH đồng hành cùng HSSV
Năm 2017, con gái của bà Lê Thị Việt Hưng (ngụ tại ấp Quản Lợi A, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) thi đỗ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Mừng vì con có cơ hội học lên cao, nhưng bà Hưng cũng vô cùng lo lắng, vì không có tiền đóng học phí cho con. May mắn, thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) của ấp, bà Hưng được vay 55 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn của NHCSXH huyện Hớn Quản. Số tiền này tuy không nhiều, nhưng cũng giúp cho con của bà trang trải phần nào chi phí trong quá trình học tập. Vừa qua, bà Hưng lại tiếp tục nhận được tin vui từ cậu con trai thứ 3 của bà đã đỗ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Bên cạnh những tin vui đó thì áp lực về tài chính để lo cho các con ăn học cũng tăng lên. Trong lúc gia đình đang gặp khó khăn về tài chính thì bà tiếp tục nhận được sự hướng dẫn và vay vốn từ chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn, bà phấn khởi cho biết: “Nếu không vay được vốn ưu đãi, chắc con tôi không thể tiếp tục đến trường. Nhờ nguồn vốn vay này mà cháu đã bước đầu thực hiện được ước mơ học hành của mình, gia đình cũng phấn khởi và yên tâm lao động, sản xuất”.
Tương tự, Hoàn cảnh gia đình bà Hoàng Thị Thủy (ngụ tại ấp Quản Lợi B, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) cũng khó khăn không kém. Gia đình bà có 3 người con, cậu con trai lớn học Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM năm cuối, cậu thứ 2 học Trường đại học Giao thông Vận tải TP.HCM năm 2, thu nhập của gia đình chủ yếu từ mấy sào rẫy và tiền công cạo mủ thuê của vợ chồng nên kinh kế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Năm 2019 chồng chết, bà Thủy phải một mình bươn chải để lo cho gia đình và con ăn học. “Nếu không có nguồn vốn vay HSSV con tôi sẽ phải bỏ học. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay mà 2 người con của tôi có điều kiện tiếp tục theo học” - bà Thủy cho hay.
* Hỗ trợ người vay kịp thời
Để hỗ trợ kịp thời cho HSSV, NHCSXH huyện Hớn Quản ngay từ đầu năm học đã phối hợp với chính quyền địa phương, các Hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ TK&VV chủ động tuyên truyền, phổ biến chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến toàn thể người dân trên địa bàn, không để HSSV phải nghỉ học vì không có tiền đóng học phí. Trong 4 tháng đầu năm học 2020-2021 (từ tháng 8/2020 – 11/2020) NHCSXH huyện Hớn Quản đã thực hiện cho vay được 223 HSSV với số tiền là 5.312 triệu đồng, nâng dư nợ chương trình cho vay HSSV lên 25.849 triệu đồng/816 khách hàng vay vốn.
Hiện nay, ngân hàng đang giải ngân cho HSSV vay vốn với mức vay mới tối đa 2.500.000 đồng/tháng/người theo Quyết định 1656/QĐ-TTg ngày 19-11-2019 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức cho vay đối với HSSV, mức lãi suất 6,6%/năm.
* Hiệu quả chương trình cho vay HSSV mang lại:
Qua kết quả kiểm tra, giám sát hàng năm cho thấy hầu hết các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích. Đa số HSSV ra trường có việc làm, tích góp, phụ giúp gia đình trả lãi và hoàn vốn đúng hạn góp phần tăng vốn của quỹ tín dụng cho vay HSSV và bảo đảm ổn định, bền vững, cùng một đồng vốn nhưng giải quyết cho nhiều thế hệ HSSV thụ hưởng. NHCSXH huyện Hớn Quản luôn phối hợp chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận ủy thác và các TK&VV tạo điều kiện tốt nhất để các hộ dân thuộc đối tượng, có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách kịp thời./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay6,515
  • Tháng hiện tại681,287
  • Tổng lượt truy cập16,928,379
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây