ĐỘC ĐÁO, HẤP DẪN TẠI HỘI CHỌI TRÂU ĐÌNH THẦN TÂN KHAI - HỚN QUẢN NĂM 2023

Thứ sáu - 29/09/2023 15:51 1321
Sáng 29-9, tại tại Sới chọi trâu khu phố 5, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn, UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội chọi trâu Đình thần Tân Khai - Hớn Quản năm 2023.
Cặp trâu 01 và 02 thi đấu ngang tài, ngang sức, rất hấp dẫn.
Cặp trâu 01 và 02 thi đấu ngang tài, ngang sức, rất hấp dẫn.
Đến dự Hội chọi trâu có đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bình Phước và khoảng 1.000 người dân trong và ngoài tỉnh.
8

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết;
nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng dự hội chọi trâu


9

Đông đảo khán giả về xem các cặp trâu thi đấu.

12
Ban Tổ chức trao 06 giải cho các trâu về tham gia Hội chọi trâu năm 2023.
 
Tham gia Hội chọi trâu năm nay có 26 “ông trâu”, được tuyển chọn từ các hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các tỉnh, thành trên địa bàn cả nước. Theo đó, các “ông trâu” được chia thành các cặp thi đấu tranh giải và các cặp tham gia giao lưu biểu diễn phục vụ du khách, khán giả. Các cặp thi đấu được bốc thăm đấu loại trực tiếp để chọn ra những “ông trâu” vào vòng trong.
Ban Tổ chức Hội chọi trâu năm nay cho biết: do các “ông trâu” ngang tài ngang sức, nên các trận đấu diễn ra gay cấn, hấp dẫn, có những trận kéo dài tới 20 phút.
Sau gần 5h thi đấu sôi nổi, kịch tính, Ban Tổ chức đã trao 06 giải cho các ông trâu về tham gia Hội Chọi trâu. Trong đó, giải cấp tỉnh: giải nhất trao cho “ông trâu” 01 đến từ Chơn Thành; giải nhì thuộc về “ông trâu” UB 18; giải ba thuộc về “ông trâu” 05 – Trang trại baven. Còn đối với giải huyện, giải nhất được trao cho“ông trâu” U18; giải nhì thuộc về “ông trâu” 11 – Chơn Thành; giải ba được trao cho “ông trâu”  C30.
Ông Nguyễn Văn Hạ - UV BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện Hớn Quản – Trưởng Ban tổ chức Hội chọi trâu Đình thần Tân Khai – Hớn Quản năm 2023 cho biết thêm: Hội chọi trâu được tổ chức nhằm phục dựng, bảo tồn và phát huy lễ hội văn hóa dân gian độc đáo, đặc sắc của dân tộc từ xa xưa; tái hiện sống động hình ảnh về con trâu gắn liền với phong tục, tập quán nghề nông một thời “Con trâu là đầu cơ nghiệp”; khích nông dân đẩy mạnh phong trào nuôi trâu, tuyển chọn ra những giống trâu tốt để nhân giống, phát triển đàn trâu trong tỉnh. Bên cạnh đó, là hoạt động tuyên dương, tôn vinh những người nuôi trâu giỏi, tạo sân chơi lành mạnh cho các hộ giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm những mô hình nuôi trâu hiệu quả trong và ngoài huyện Hơn Quản.
Điểm độc đáo của Hội chọi trâu Đình thần Tân Khai – Hớn Quản đó là: sau phần hội chọi trâu, cả trâu thắng và thua đều được tiếp tục nuôi, chăm sóc để phục vụ cho lao động, nhân giống, chứ đem thi thịt làm lễ hiến sinh như ở Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập248
  • Hôm nay68,368
  • Tháng hiện tại1,327,578
  • Tổng lượt truy cập17,574,670
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây