ĐỘC ĐÁO, MỪNG CƯỚI BẰNG QUÉT MÃ QR

Thứ sáu - 18/08/2023 16:23 800
Nhạc xập xình nhạc vui quá vui Tiệc cưới mừng uyên ương sánh đôi Lời bài hát “Đám cưới như mơ” của nhạc sĩ Lê Kim Lực đã tiếp thêm niềm hạnh phúc ngọt ngào cho đôi uyên ương Nguyễn Đăng Linh, bí thư chi đoàn ấp 2, xã Minh Đức, huyện Hớn Quản và cô dâu Nguyễn Thị Bích Loan trong ngày trọng đại. Tuy nhiên, điều khiến cho đám cưới này trở nên đặc biệt chính là việc khách mời được đội hình áo xanh tình nguyện của xã vận động mừng cưới bằng hình thức quét mã QR. Điều này mang lại nhiều tiện ích, đúng chất khẩu hiệu “tuổi trẻ Minh Đức, tiên phong chuyển đổi số.”
ĐỘC ĐÁO, MỪNG CƯỚI BẰNG QUÉT MÃ QR
Thay vì bỏ tiền mừng cưới vào thiệp cưới như mọi đám cưới khác, anh Nguyễn Nho Phượng, một khách mời trung niên rất nhiệt liệt hưởng ứng tinh thần chuyển đổi số của đám cưới. Pano mã QR cùng dòng chữ lịch thiệp “XIN MỜI QUÉT MÔ được đính kèm thông tin chú rễ, cô dâu đặt ngay cổng cưới để khách mời dễ dàng nhìn thấy. Không ngần ngại, chỉ cần một vài thao tác, anh Phượng đã có thể mừng cưới đôi uyên ương nhanh, gọn. Việc làm này tiện cả đôi đường cho khách mời và chủ nhân buổi tiệc. Anh Nguyễn Nho Phượng tâm sự: “Tôi thấy đây là mô hình mới lạ. Trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay mô hình mừng cưới bằng quét mã rất phù hợp. Thao tác cũng đơn giản như mình chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng.”
Còn đối với bạn Nguyễn Việt Hùng, không chỉ ý thức lan tỏa tinh thần người trẻ tiên phong thực hiện chuyển đổi số, Hùng còn thấy được những ưu điểm, tiện ích của việc làm này. Hùng cho biết: “So với cách truyền thống em thấy việc gửi mừng cưới qua hệ thống quét mã QR rất tiện lợi cho em cũng như mọi người, nhất là người thân hoặc gia đình, bạn bè nhiều khi bận công việc chưa có thời gian tới được thì mình có thể quét mã QR gửi rất tiện lợi. Bên cạnh đó, gia đình tổ chức tiệc cưới này cũng không tốn quá nhiều thời gian cho việc kiểm đếm tiền.”
Là một bí thư chi đoàn, người mang trên vai trách nhiệm tiên phong trong chuyển đổi số, chú rể Đăng Linh thấy được ưu điểm an toàn, nhanh chóng, tiện lợi bởi cách nhận tiền mừng độc đáo này giúp gia đình không phải lo lắng quá trong việc giữ thùng thiệp cưới mà chỉ cần thực hiện thao tác sao kê. Cùng mong muốn ghi dấu ấn đặc biệt trong ngày trọng đại của đời mình, chú rể Nguyễn Đăng Linh đã gạt bỏ mọi băn khoăn ban đầu để quyết tâm thực hiện mô hình.
Chú rễ Nguyễn Đăng Linh, Bí thư chi đoàn Ấp 2, xã Minh Đức, bày tỏ: Trong vai trò là bí thư chi đoàn khi nhận được đề nghị về việc tổ chức mừng cưới bằng hình thức quét mã QR của xã Đoàn trong lòng cũng rất lo lắng, nhưng suy nghĩa lại thấy thiết thực đúng tinh thần đám cưới văn minh, tiết kiệm, hiện đại ….
Bên cạnh nhiều khách mời trẻ áp dụng cách mừng cưới bằng hình thức quét mã QR này, vẫn còn khách mừng cưới theo cách truyền thống, nhất là người già. Từ đó, xã đoàn Minh Đức xác định, đây là đám cưới mở màn cho chiến dịch vận động mừng cưới bằng quét mã, xã đoàn sẽ hướng đến vận động nhiều đám cưới khác áp dụng cách làm này, để dần thay đổi nhận thức của người dân về chuyển đổi số.
Anh Đoàn Quốc Pháp, Bí thư xã đoàn Minh Đức cho biết: “Xuất phát từ việc thấy đa số các bạn đoàn viên thanh niên cũng như người dân đều có tài khoản ngân hàng cũng như thực hiện các giao dịch trực tuyến. Từ đó chúng tôi đã tham mưu với ban thường vụ Đảng ủy và phối hợp với gia đình đồng chí Đăng Linh, bí thư chi đoàn ấp 2, mạnh dạn triển khai mô hình vận động quét mã QR chuyển khoản, không sử dụng tiền mặt trong đám cưới. Hoạt động này bước đầu đem lại một số điều mới mẻ, niềm vui cho những người thực hiện việc này. Từ đó chúng tôi sẽ tuyên truyền cho các bạn đoàn viên thanh niên hiểu được về chuyển đổi số.”
Xã hội càng hiện đại thì những gì thuận tiện sẽ được ưa chuộng hơn. Tùy nhu cầu của từng gia đình, từng khách mời sẽ có cách trao quà cưới khác nhau. Tuy nhiên, với những nỗ lực mưa dầm thấm lâu của tuổi trẻ xã Minh Đức, mong rằng sẽ có nhiều người dân hưởng ứng cách làm này để đám cưới không chỉ là ngày trọng đại của đôi uyên ương, mà còn là ngày để mọi người, mọi nhà cùng thực hiện tinh thần chuyển đổi số quốc gia.
 
Ảnh: Bạn Nguyễn Việt Hùng thực hiện thao tác mừng cưới bằng quét mã QR.
 
 

Ảnh: Xã đoàn Minh Đức cử đoàn viên hướng dẫn khách mời quét mã QR mừng cưới chú rể Nguyễn Đăng Linh.



Ảnh: Chú rễ Nguyễn Đăng Linh chụp hình lưu niệm cùng xã đoàn Minh Đức.

Tác giả bài viết: Diệu Lan - Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập276
  • Hôm nay58,194
  • Tháng hiện tại1,317,404
  • Tổng lượt truy cập17,564,496
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây