GIÁM SÁT LÀ ĐỂ “CẢNH TỈNH, RĂN ĐE”, PHÒNG NGỪA TỪ SỚM, TỪ XA

Thứ năm - 11/01/2024 20:29 204
Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung tại Hội nghị tổng kết công tác Kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKT Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 được UBKT Huyện ủy tổ chức vào ngày 11/01, tại hội trường UBND huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Việt Hùng, Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Thường trực; chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; bí thư, thư ký các chi bộ.
GIÁM SÁT LÀ ĐỂ “CẢNH TỈNH, RĂN ĐE”, PHÒNG NGỪA TỪ SỚM, TỪ XA
Theo báo cáo trình tại hội nghị, trong năm 2023 với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện Ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, sự tham mưu tích cực, trách nhiệm của UBKT Huyện ủy, công tác Kiểm tra, giám sát đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các mặt. Hầu hết những hạn chế, khuyết điểm trong năm 2022 đã được khắc phục. Tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật của Đảng bộ huyện là 10 trường hợp, giảm 1 trường hợp so với năm 2022. Trong đó, có 1 trường hợp khai trừ khỏi Đảng, giảm 3 trường hợp so với năm 2022.  Cấp ủy, UBKT các cấp nhận 10 đơn, giảm 5 đơn so với năm 2022. Cấp ủy, UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, giảm 1 trường hợp so với năm 2022.  Về công tác thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKT Huyện ủy với các cơ quan, đơn vị liên quan được các đơn vị thực hiện thường xuyên, có trách nhiệm theo quy chế đã đề ra. Hầu hết các cơ quan phối hợp đã thực hiện theo nguyên tắc, trách nhiệm, nội dung, phương pháp phối hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác Kiểm tra, giám sát. Mối quan hệ phối hợp công tác giữa UBKT Huyện ủy với các cơ quan phối hợp ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.  Bước đầu khắc phục được tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong thực hiện công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng đối với công tác thanh tra, điều tra của cơ quan nhà nước.
Dịp này, các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đã được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung đã đề nghị ngành kiểm tra huyện đề ra lộ trình, giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong năm 2024, đặc biệt, chủ động phát hiện và tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Xác định quan điểm kiểm tra, giám sát là để “cảnh tỉnh, răn đe”, phòng ngừa vi phạm từ sớm từ xa, không để sai phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, nhằm giữ ổn định từ trong nội bộ tổ chức đảng.
 

Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung cùng Phó Chủ nhiệm UBKT  Huyện ủy Nguyễn Duy Mạnh  chủ trì hội nghị
 
 
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay14,421
  • Tháng hiện tại1,223,712
  • Tổng lượt truy cập17,470,804
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây